Văn hóa

Hoa hậu Bảo Ngọc nêu giải pháp góp phần bảo vệ môi trường

Nam Khánh 30/11/2023 16:38

Hoa hậu Bảo Ngọc đại diện thanh niên Việt Nam đã đưa ra những ý kiến và giải pháp thay đổi và bảo vệ môi trường, đóng góp vào bản tuyên bố chung của thanh niên tại COY18 về năng lượng tái tạo.

hoa-hau-bao-ngoc.jpg
Bảo Ngọc cùng các đại biểu tham dự Hội nghị Thanh niên về Biến đổi khí hậu toàn cầu. Ảnh: NVCC.

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết ngày 30/11, Miss Intercontinental Lê Nguyễn Bảo Ngọc cho hay, cô vừa tham dự Hội nghị Thanh niên về Biến đổi Khí hậu toàn cầu lần thứ 18 của Liên Hợp Quốc (COY18), tại Dubai.

COY18 do YOUNGO - Đơn vị bầu cử Thanh niên và Trẻ em chính thức của Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) tổ chức và được Arab Youth Center, American University of Sharjah và Green House - một tổ chức tư vấn về khí hậu do sinh viên lãnh đạo tại New York University in Abu Dhabi chủ trì.

Hội nghị COY18 sẽ đưa ra bản tuyên bố chung của thanh niên toàn cầu đến COP28 (Hội nghị lần thứ 28 của các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu).

Hội nghị Thanh niên về Biến đổi khí hậu nằm trong khuôn khổ COY18 và COP28, nơi các thanh niên đại diện từ hơn 100 quốc gia được xây dựng và đóng góp các ý kiến trong cuộc thảo luận về giữ mức tăng nhiệt độ Trái Đất ở mức 1,5 độ và tham gia vào giải quyết biến đổi khí hậu ​​ở cấp địa phương, quốc gia và quốc tế. Hoa hậu Bảo Ngọc cùng 2 đại diện khác đã chính thức có mặt tại Dubai để tham gia thảo luận.

hh-bao-ngoc-3.jpg
Đại diện thanh niên Việt Nam đã đưa ra những ý kiến và giải pháp thay đổi và bảo vệ môi trường, đóng góp vào bản tuyên bố chung của thanh niên tại COY18 về năng lượng tái tạo. Ảnh: NVCC.

Nhận định được tầm quan trọng trong việc biến đổi khí hậu toàn cầu như hiện nay, đại diện thanh niên Việt Nam - Hoa hậu Bảo Ngọc đã đưa ra những ý kiến và giải pháp thay đổi và bảo vệ môi trường, đóng góp vào bản tuyên bố chung của thanh niên tại COY18 về năng lượng tái tạo.

Việt Nam đã tham gia Đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP), sau thành công ở Nam Phi và Indonesia. Việc sử dụng năng lượng tái tạo thể hiện bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, gắn kết quốc gia với các mục tiêu về khí hậu và mở đường cho một tương lai năng lượng bền vững và công bằng.

Không chỉ là Đại sứ Hội nghị Thanh niên Việt Nam về Khí hậu (LCOY Vietnam) 2023, Hoa hậu Bảo Ngọc còn là Đại sứ về môi trường của các tổ chức xã hội. Cô cũng khởi xướng dự án “Earth Day-Everyday” (tạm dịch: Ngày Trái Đất mỗi ngày) với hoạt động thu cũ đổi mới “Green trade for start” nhằm lan tỏa các thông điệp và hành động sống xanh mỗi ngày đến đông đảo giới trẻ.

Sau Hội nghị tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Bảo Ngọc sẽ tiếp tục đến Ai Cập đồng hành cùng Miss Intercontinental 2023 và hoàn thành nhiệm kỳ của mình với nhiều hoạt động cộng đồng khác. Ngày 15/12 sắp tới, Bảo Ngọc sẽ có màn “Final walk” trên dương vị Miss Intercontinental 2022 và trao lại vương miện cho người kế nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Bảo Ngọc nêu giải pháp góp phần bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO