Văn hóa

Hoa hậu Hoàng Phương, Bảo Ngọc quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt đến với bạn bè quốc tế

Hoàng Vân 19/01/2024 20:06

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 đang được tổ chức tại công viên Lê Văn Tám, từ hôm nay tới 21/1, với nhiều hoạt động ý nghĩa và sự xuất hiện của dàn Hoa, Á hậu đình đám trong vai trò Đại sứ.

Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024 do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Hội văn hoá Ẩm thực Việt Nam tổ chức với chủ đề “Tết Việt, Tết cổ truyền dân tộc – Tôn vinh truyền thống, kiến tạo tương lai,” nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền hằng năm.

Ngoài ra, lễ hội còn nhằm thúc đẩy sự hợp tác và phát triển giữa các vùng trong cả nước, đồng thời kích cầu ngành thương mại và du lịch, tôn vinh và thúc đẩy giá trị văn hóa du lịch ẩm thực của Việt Nam.

hoang-phuong-le-hoi-tet-viet.jpg
Các Hoa, Á hậu đình đám xuất hiện tại khai mạc Lễ hội Tết Việt Giáp Thìn 2024.

Đặc biệt, Đại sứ chương trình là Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Đại sứ ẩm thực - Hoa hậu Lê Hoàng Phương và Đại sứ du lịch - Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng là những người đại diện cho chương trình, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về văn hóa, ẩm thực và du lịch Việt Nam đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ lễ hội còn có các tiết mục biểu diễn độc đáo, ca múa nhạc và trình diễn trang phục mang đậm nét văn hóa dân tộc từ cả ba miền Bắc-Trung-Nam, do dàn Hoa hậu, Á hậu như: Hoa hậu Bảo Ngọc, Hoa hậu Hoàng Phương, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Ngọc Thảo, Á hậu Phương Nhi, Á hậu Trịnh Thuỳ Linh, Á hậu Minh Kiên... và các người mẫu trình diễn.

hoa-hau-bao-ngoc.jpeg
Hoa hậu Bảo Ngọc.

Buổi diễn đặc biệt của Lễ hội Tết Việt chào mừng Xuân Giáp Thìn 2024 bắt đầu với sự xuất hiện rực rỡ của ba Đại sứ. Đại sứ du lịch - Á hậu Lê Nguyễn Ngọc Hằng trong trang phục Áo dài mở màn bộ sưu tập, đại diện cho nét đặc trưng miền Bắc cùng màn trình diễn ấn tượng. Á hậu Phương Nhi và Á hậu Trịnh Thùy Linh cùng xuất hiện tạo nên những thước phim đẹp về văn hóa và sự đa dạng của miền Bắc.

Bên cạnh đó, Đại sứ Ẩm thực - Hoa hậu Lê Hoàng Phương rạng rỡ mở màn cho bộ sưu tập trang phục Áo dài truyền thống với những thiết kế thể hiện vẻ trang nhã và sang trọng, thể hiện nét văn hóa miền Trung. Á hậu Minh Kiên cũng đã có phần trình diễn duyên dáng về miền Trung với thiết kế Áo dài tinh tế, thể hiện vẻ đẹp quyền quý.

hoa-hau-le-hoang-phuong.jpeg
Hoa hậu Lê Hoàng Phương.

Trong vai trò là Đại sứ ẩm thực của Lễ hội Tết Việt, Lê Hoàng Phương chia sẻ: “Hoàng Phương chắc chắn rằng trong 3 ngày sắp đến, quý vị khán giả và du khách thập phương sẽ được hòa mình vào không khí những ngày Tết rộn ràng, vui tươi của lễ hội lần này".

Lê Hoàng Phương được biết đến là một trong những “bông hoa nở muộn” của làng nhan sắc Việt. Dẫu vậy, với nhan sắc xinh đẹp cùng sự nỗ lực hết mình, Hoa hậu sinh năm 1995 đang từng ngày tạo dấu ấn và trở thành gương mặt được khán giả Việt mến mộ.

Đại sứ chương trình - Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc tự tin bước lên sân khấu mở màn cho bộ sưu tập mang đậm nét văn hóa đặc trưng miền Nam. Thiết kế nhẹ nhàng và trang nhã trên từng đường nét.

Hòa chung không khí rộn ràng của mùa Xuân đang về trên thành phố mang tên Bác, Lễ Hội Tết Việt 2024 hội tụ chuỗi các hoạt động độc đáo, hấp dẫn với 5 chủ đề chính là: Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết và Chợ Tết, sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 21/1 tại công viên Lê Văn Tám, Thành phố Hồ Chí Minh cùng với những buổi diễn đặc biệt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng: Cẩm Ly, Nhóm Mây Trắng, Nguyễn Phi Hùng, Noo Phước Thịnh, Bùi Công Nam, Lona, Double 2T…

Không chỉ mang đến không gian đầy màu sắc, ban tổ chức lễ hội còn tái hiện không gian các trò chơi dân gian truyền thống trong ngày Tết, như nặn tò he, làm tranh nghệ thuật từ giấy xoắn, tạo hình 3D từ giấy handmade, khắc thủ công mỹ nghệ, vẽ tranh, góc ẩm thực đèn dầu, gian hàng Áo dài, ruộng lúa, và tiểu cảnh làng nghề truyền thống.

Tất cả đã tạo ra một không khí vui tươi, và truyền cảm hứng cho du khách tham quan, với nhiều hoạt động sôi nổi, mang đến không khí ấm áp nhằm chào đón Xuân Giáp Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Hoàng Phương, Bảo Ngọc quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch Việt đến với bạn bè quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO