Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi xin lỗi về những phát ngôn gây tranh cãi

Thảo Vy 30/07/2023 10:28

Đăng quang chưa đầy một tuần, Huỳnh Trần Ý Nhi - Hoa hậu Miss World Vietnam 2023 liên tiếp gây tranh cãi vì có phát ngôn không phù hợp, thậm chí có một vận động viên bơi lội của Việt Nam cũng lên tiếng về phát ngôn của nàng hậu.

Hoa hậu Ý Nhi thu hút chú ý sau khi đăng quang vì liên tiếp có những phát ngôn gây tranh cãi.

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Ý Nhi nhận được sự chú ý đặc biệt từ công chúng. Tuy nhiên, gần đây, cô có hai lần chia sẻ gây tranh cãi. Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Ý Nhi cho biết: "Tôi đã ở một cương vị mới, thật sự là bước tiến nhảy vọt so với tôi của 2-3 tháng trước. Chắc chắn bạn trai của tôi cũng phải có những sự thay đổi nhanh chóng, tiến bộ nhiều hơn để có thể theo kịp tôi. Nhưng tôi mong muốn bạn trai vẫn giữ được sự hồn nhiên, vô tư, sống đúng với lứa tuổi. Tôi không muốn vì bản thân tôi mà ép người khác theo mình hay thay đổi hoàn toàn vì mình".

Hoa hậu 21 tuổi cũng chia sẻ thêm: "Tôi nghĩ tình yêu sẽ là động lực để bạn trai thay đổi vì tôi. Chứ không phải vì tôi mong muốn mà bạn trai làm điều đó. Nếu bạn trai ít hoặc không thay đổi thì tôi vẫn sẽ ủng hộ và tôn trọng bạn. Tôi nghĩ đây là một vấn đề mà mọi người quan tâm, nên hy vọng mọi người đừng đặt nặng lên bạn trai. Bạn là người bình thường thôi, mọi người hãy đặt sự chú ý vào tôi".

Hoa hậu Ý Nhi và bạn trai.

Phát ngôn này của nàng hậu ngay lập tức khiến cộng đồng mạng bình luận trái chiều. Một số người cho rằng tân hoa hậu "đòi hỏi quá nhiều", "tự đề cao bản thân, "có phần xem nhẹ bạn trai",… Nhưng cũng có người cho rằng Ý Nhi mới đăng quang, kinh nghiệm phỏng vấn của cô chưa có nhiều dẫn đến sơ xuất về dùng từ ngữ. Nhiều người khuyên cô nên rút kinh nghiệm trong những bài phỏng vấn sau.

Sau phát ngôn này của Ý Nhi, bạn trai của cô cũng lên tiếng. Anh cho biết: "Giữa chúng tôi không đơn thuần là tình cảm như mới quen biết mà ở đó còn có sự thấu hiểu và cảm thông cho nhau. Những gì mọi người xem được chỉ là một phần của cuộc phỏng vấn. Bản thân tôi không hề có suy nghĩ tiêu cực. Mong mọi người có cái nhìn khách quan và vẫn lựa chọn yêu thương Nhi".

Lần thứ hai là ngày 29/7, Ý Nhi gây tranh cãi khi phát ngôn về những người đồng trang lứa.

Theo đó, Ý Nhi nói: “Trong khi bạn bè đồng trang lứa với em chỉ dành thời gian để ngủ, để chơi, để uống trà sữa thì tôi đã tham dự cuộc thi hoa hậu. Tôi nghĩ mình trưởng thành hơn các bạn, khi mà các bạn vừa đi học vừa đi làm thì tôi đã là một hoa hậu. Từ giờ tôi sẽ giữ mình hơn để xứng đáng với cương vị của một hoa hậu".

Phát ngôn của Ý Nhi tiếp tục trở thành tâm điểm bàn tán trên mạng xã hội. Khán giả để lại nhiều phản ứng trái chiều, đặc biệt là giới trẻ - những người cùng độ tuổi với người đẹp quê Bình Định.

Nhiều ý kiến cho rằng nàng hậu vẫn chưa có cách diễn đạt hợp lý, dẫn đến có những lời nói có phần kém tinh tế; trong số đó có vận động viên bơi lội Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Đăng lại câu nói của Ý Nhi trên trang cá nhân, Kim Sơn viết: "Mình cũng đồng trang lứa với bạn nè. Trang Wikipedia của bạn mới được lập 7 giờ trước, thì trang của mình đã có từ năm mình 15 tuổi. Trong lúc bạn đi thi hoa hậu và trưởng thành thì mình đại diện Việt Nam thi quốc tế rồi".

Tân Hoa hậu và Trưởng ban tổ chức cuộc thi bà Phạm Kim Dung sau đó phải lên tiếng giải thích về những phát ngôn tranh cãi.

Ngay sau đó, tân Hoa hậu và Trưởng ban tổ chức cuộc thi bà Phạm Kim Dung chính thức lên tiếng về vấn đề. Ngay từ đầu, người đẹp sinh năm 2002 đã gửi lời xin lỗi về những phát ngôn của mình và thừa nhận bản thân chưa đủ chín chắn, tỉnh táo trong lúc chia sẻ quan điểm.

"Tôi vừa đăng quang được vài ngày thôi nên chưa có kinh nghiệm để truyền tải lời nói một cách chính xác. Chị Dung có nhận xét rằng tôi trả lời hơi bị dài dòng, dù những ý đầu tiên thường đi đúng trọng tâm nhưng sau đó lại không còn chính xác nữa. Nên tôi gửi lời xin lỗi vì khiến mọi người hiểu sai ý, khiến mọi người buồn. Thật sự tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình là một cô hoa hậu có những lời nói không chính xác như thế", Ý Nhi nghẹn ngào chia sẻ.

Giải thích về câu nói "thay vì bạn bè đồng trang lứa với em họ chỉ dành thời gian để ngủ, để uống trà sữa thì em đã là một hoa hậu", Ý Nhi thừa nhận bản thân suy nghĩ quá vô tư và không chín chắn. Mỹ nhân gốc Bình Định cho biết: "Tôi là một người suy nghĩ khá vô tư, khi ngồi trên ghế nhà trường, tôi thấy các bạn thường nói với nhau là hôm nay nên uống trà sữa gì. Nên khi trả lời phỏng vấn, tôi đã trả lời như thế mà không có suy nghĩ rộng hơn và nói một câu chưa chính xác, chưa chuyển tải được ý của mình. Tôi không có ý phủ nhận công sức của mọi người".

Ngoài ra, bà Phạm Kim Dung cũng cho biết vì đương kim Hoa hậu Thế giới Việt Nam còn trẻ và chưa có nhiều trải nghiệm trước truyền thông nên cô không tránh khỏi việc "vạ miệng". Song song đó, vợ đạo diễn Hoàng Nhật Nam còn khẳng định bà đã nhắc nhở Ý Nhi nên cẩn thận về lời nói của mình trước công chúng. "Bà trùm hoa hậu" mong cô bình tĩnh, giữ sự chừng mực để tránh những sự cố xảy ra, đồng thời gửi lời xin lỗi đến khán giả và mong mọi người "giơ cao đánh khẽ" với Ý Nhi để vấn đề này khép lại.

"Tôi mong mọi người thấu hiểu và chia sẻ vì hành trình tuổi 20 luôn có những bất ngờ xảy đến như thế này. Chắc chắn, ai đi thi hoa hậu cũng mong muốn đăng quang nhưng không thể tránh khỏi sự "sốc nhiệt" và bị ngộp trước những điều bỗng dưng xảy đến. Tuy nhiên, Ý Nhi là một cô gái vô cùng chân thành, chính vì thế, Ý Nhi có sao nói vậy nên đôi lúc nói nhiều thì sai nhiều. Có làm sẽ có sai, chỉ không làm mới không sai nên mong mọi người hết sức cảm thông để nhìn về phía trước và nhìn vào nỗ lực sắp tới của bạn ấy", bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Huỳnh Trần Ý Nhi sinh năm 2002, quê Bình Định, là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Đại học Quốc tế, Đại học Quốc gia TP HCM.

Nàng hậu sở hữu chiều cao 1m75, với số đo ba vòng lần lượt là 79 - 59 - 89 cm. Hoa hậu Ý Nhi sẽ có hơn một năm rèn luyện, trau dồi các kỹ năng trước khi tham gia Miss World 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Huỳnh Trần Ý Nhi xin lỗi về những phát ngôn gây tranh cãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO