Hoa hậu Thanh Hà kêu gọi người dân bảo vệ môi trường

Thảo Vy 04/11/2023 14:52

Hoa hậu Thanh Hà cho rằng, từ những hành động nhỏ như không đổ rác xuống sông, kênh rạch, không vứt rác bừa bãi khi đi dạo ven sông, chú ý và cùng sẵn sàng… là việc cần làm để bảo vệ môi trường.

Hoa hậu Thanh Hà xem việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà còn là sở thích, sự say mê.

Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà là khách mời đồng hành cùng chương trình phát động Giải Bepharco Bến Tre Marathon 2023 với chủ đề “Bước chạy vì sức khỏe và bảo vệ môi trường” và hoạt động Bảo vệ dòng sông quê hương diễn ra sáng 4/11.

Đây là một trong những hoạt động do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp với Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phát động nhằm mục đích phát huy vai trò của Đoàn, Hội trong việc tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên và nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu gắn với đề án Bến Tre xanh giai đoạn 2021 - 2026 của tỉnh nhà.

Hoa hậu Thanh Hà đồng hành cùng sự kiện với vai trò là khách mời, cô cùng các tình nguyện viên tham gia hoạt động ý nghĩa bảo vệ môi trường.

Góp mặt tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà gây chú ý khi diện trang phục năng động, khoe khéo vóc dáng mảnh mai. Người đẹp sinh năm 2004 dù bận rộn với nhiều dự án khác nhau trên cương vị Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 song luôn giữ được vẻ ngoài rạng rỡ, nguồn năng lượng tích cực mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Bởi theo nàng hậu quê Bến Tre, cô xem việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà còn là sở thích, sự say mê của một cô gái trẻ.

Tại sự kiện, Hoa hậu Thanh Hà cùng các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia những hoạt động như đạp xe tuyên truyền bảo vệ môi trường, vớt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ sông… Đặc biệt, cô còn trao 10 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hà chia sẻ sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới, cô may mắn khi có cơ hội góp mặt trong nhiều hoạt động bảo vệ môi trường. Song với vai trò đồng hành cùng giải Bến Tre Marathon 2023 lại mang đến một cảm xúc đặc biệt.

Hoa hậu Thanh Hà cho rằng những hành động nhỏ mỗi người đều có thể bảo vệ môi trường theo cách riêng có.

“Bởi lẽ tôi không chỉ được lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đúng với định hướng của mình, mà còn được hội ngộ, gặp gỡ người dân ở quê hương. Kể từ khi đăng quang, tôi luôn ấp ủ những mong muốn được thực hiện nhiều dự án ý nghĩa cho quê nhà. Đó là lý do khi ban tổ chức ngỏ lời, tôi đồng ý ngay", người đẹp sinh năm 2004 bộc bạch.

Tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà cũng có những chia sẻ đáng chú ý khi được chung tay bảo vệ dòng sông nơi mình sinh ra và lan tỏa những thông điệp về cải thiện môi trường sống. Cô bộc bạch: “Sông không chỉ là dòng chảy hay cảnh quan, mà còn là một phần của hệ sinh thái đô thị, giúp giảm nhiệt độ không khí trong mùa hè, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, sự thoải mái tinh thần và niềm vui sống của người dân. Vớt rác, dọn dẹp vệ sinh bờ sông là hành động trực tiếp nhất để giúp dòng sông sạch đẹp, an toàn, giúp mỗi chúng ta có được không gian sống trong lành và dễ chịu hơn”.

Theo Thanh Hà, các hoạt động bảo vệ môi trường có sức lan tỏa lớn nên khi cô và mọi người chung tay dọn dẹp, tuyên truyền thì sẽ là hình ảnh gợi ý cho người dân xung quanh cùng thực hiện. Hoa hậu sinh năm 2004 cũng cho rằng những hành động nhỏ như không đổ rác xuống sông, kênh rạch, không vứt rác bừa bãi khi đi dạo ven sông, chú ý và cùng sẵn sàng… là việc cần làm để tạo nên một môi trường đáng sống hơn và điều đó đến từ ý thức của mọi người.

“Quê hương Bến Tre của chúng ta đẹp vì mỗi người dân yêu quê hương đều cùng có một ý thức và những cách làm thiết thực nhất để bảo vệ, gìn giữ môi trường sống từ trái tim. Tôi xin tri ân tất cả quý bà con nhân dân, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành thời gian ngày cuối tuần để về đây cùng thực hiện hoạt động thiết thực và ý nghĩa này”, cô nói.

Đồng thời, chia sẻ thêm về việc miệt mài thực hiện các dự án, tham gia nhiều sự kiện vì môi trường, Thanh Hà cho biết điều đó xuất phát từ niềm yêu thích bản thân. Cô hy vọng sự xuất hiện của mình góp phần truyền cảm hứng, lan tỏa những thông điệp giá trị đến mọi người xung quanh. Đồng thời, Thanh Hà cũng phủ nhận chuyện tích cực hoạt động để hâm nóng tên tuổi hay thu hút sự chú ý. Bởi theo Hoa hậu Môi trường Thế giới, ở tuổi 19, cô muốn làm những điều khiến bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn là bon chen tìm kiếm sự nổi tiếng.

“Nếu muốn được chú ý, tôi đã tham gia nhiều hơn các sự kiện giải trí và dấn thân vào showbiz chứ không chọn hướng đi này. Tôi quan niệm rằng nhiệm kỳ có hạn nhưng trách nhiệm của một hoa hậu thì không. Sức nặng của chiếc vương miện nhắc tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn, trau dồi nhiều hơn để ngày càng hoàn thiện mình. Tôi tin rằng khi mình nỗ lực vì một giá trị chung thì bù lại sẽ có thêm nhiều sự yêu thương từ khán giả”, Nguyễn Thanh Hà trải lòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoa hậu Thanh Hà kêu gọi người dân bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO