Hỏa hoạn thiêu rụi hàng trăm xe máy của công nhân, lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo gì?

Duy Hưng 10/10/2022 11:51

Một trong những chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh là doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho các công nhân…

Như Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào đầu giờ sáng nay, 10/10, hỏa hoạn xảy ra tại Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD (KCN Mỹ Trung, nằm ven QL 10, đoạn qua địa bàn huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) khiến khoảng 250 xe máy của công nhân làm việc tại đây bị thiêu rụi…

Theo cơ quan chức năng địa phương, vụ hỏa hoạn đã khiến khoảng 250 chiếc xe máy các loại của công nhân bị thiêu rụi.

Sáng cùng ngày, trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định cho biết, sau khi sự cố hỏa hoạn xảy ra, ông cùng lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý KCN tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc đã có mặt tại hiện trường và có cuộc làm việc với ban lãnh đạo Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD.

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nam Định đã chỉ đạo lãnh đạo Công an tỉnh, Ban quản lý KCN tỉnh, UBND huyện Mỹ Lộc khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân; thống kê cụ thể thiệt hại; hỗ trợ, ổn định tâm lý cho cán bộ, công nhân; sớm ổn định, duy trì hoạt động sản xuất…

“Do chiếc xe máy là phương tiện, tài sản lớn của anh chị em công nhân nên chúng tôi đã đề nghị lãnh đạo doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho anh chị em. Ngoài ra xem xét để có hoạt động hỗ trợ phù hợp cho anh chị em, giúp họ vượt qua khó khăn, yên tâm trở lại làm việc”, ông Trần Anh Dũng cho biết.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, trong văn bản báo cáo ban đầu gửi Cục C07 (Bộ Công an), lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Nam Định (PC07) cho biết, vào 7h40 hôm nay, PC07 Nam Định nhận được tin báo cháy, xảy ra tại lán để xe máy của công nhân Công ty may Youngor Smart Shirts Vietnam (tổng diện tích khoảng 800 m2)

PC07 Nam Định sau đó đã điều 1 xe chỉ huy, 6 xe chữa cháy, 1 xe trạm bơm, 1 máy bơm chữa cháy cùng 50 cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường; tổ chức các biện pháp chữa cháy. Lúc 8h đám cháy được khống chế; đến 8h25 đám cháy được dập tắt.

Về thiệt hại, PC07 Nam Định cho hay không có thiệt hại về người nhưng khoảng 250 chiếc xe máy của công nhân đã bị lửa đốt cháy.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định đề nghị doanh nghiệp sớm làm việc với cơ quan bảo hiểm để đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

“Các lực lượng tham gia đã cứu được hơn 700 chiếc xe máy”, PC07 Nam Định cho hay; thêm rằng “Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỏa hoạn thiêu rụi hàng trăm xe máy của công nhân, lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO