Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015: Tôn vinh giai điệu Tổ quốc

Thư Hoàng 23/08/2015 21:59

Sau 1 năm gián đoạn, chương trình Hòa nhạc Điều còn mãi sẽ trở lại vào 14h ngày Quốc khánh 2-9. Buổi hòa nhạc được tổ chức tại Nhà hát lớn Hà Nội với diện mạo mới mang tên “Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015”.

Tùng Dương, Trọng Tấn sẽ tham gia trình diễn trong hòa nhạc Điều còn mãi

Đây là năm thứ 6 chương trình đến với công chúng yêu nhạc. Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015 tiếp tục đồng hành với Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam (Giám đốc Nguyễn Trí Dũng) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Chương trình năm nay sẽ không chia thành hai phần: khí nhạc và thanh nhạc riêng biệt mà biểu diễn xen kẽ nhau.

Nhiều tác phẩm ngợi ca tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc, ý chí quật cường của tổ quốc sẽ được trình diễn trong chương trình hòa nhạc này. Có thể kể đến các tác tác phẩm khí nhạc kinh điển như: Tổ quốc (Hồ Bắc), Aria cô Sao (Đỗ Nhuận), Người về đem tới ngày vui (Trọng Bằng), Bài ca chung thủy (Hoàng Dương), Vinh quang hồn dân tộc (Đỗ Hồng Quân)... và các ca khúc: Tiếng hát giữa rừng Pắc Pó (Nguyễn Tài Tuệ), Bám biển quê hương (Phạm Tuyên), Bài ca xây dựng (Phạm Tuyên), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Tổ quốc gọi tên mình (Đinh Trung Cẩn)...

Chương trình quy tụ những giọng ca được công chúng yêu mến như: Trọng Tấn, Tùng Dương, Lan Anh, Đăng Dương… Lần này xuất hiện ở Điều còn mãi, Tùng Dương sẽ thể hiện 2 tác phẩm “Người lái đò trên sông Pô Cô” của tác giả Cầm Phong phỏng thơ Mai Trang và bài hát “Chiếc khăn Piêu” của nhạc sĩ Doãn Nho. Tùng Dương cho biết riêng với “Chiếc khăn Piêu” - ca khúc ghi dấu ấn đặc biệt với anh, có rất nhiều bản phối khác nhau. “Vài năm gần đây Tùng Dương đã hát “Chiếc khăn Piêu” quá nhiều và gây nhàm tai cho nhiều thính giả nhưng tin rằng với cách thể hiện với Dàn nhạc giao hưởng sẽ chứng minh vẻ đẹp của bài hát có thể hát ở nhiều góc độ khác nhau”, Tùng Dương chia sẻ. Khi được hỏi, liệu có mạo hiểm không khi anh tiếp tục làm mới “Chiếc khăn Piêu”?, Tùng Dương quả quyết: “Không phải là sự phiêu lưu mà chính xác hơn là sự khám phá, tạo ra giá trị mới cho tác phẩm”.

Với ca sĩ Trọng Tấn, dù đã biểu diễn nhiều ca khúc tại hòa nhạc Điều còn mãi, năm nay Trọng Tấn sẽ mang đến tác phẩm rất được chờ đợi là “Bám biển quê hương” của nhạc sĩ Phạm Tuyên. “Đây là lần đầu tiên Trọng Tấn hát bài này, Tấn sẽ cố gắng làm sao để trở thành một anh ngư dân trên sân khấu để đem không khí ra khơi bám biển đấy. Khi cất lên mới biết hiệu ứng thế nào nhưng không khí lao động cùng tinh thần bám biển của ngư dân rất rõ”, Trọng Tấn nói.

Nhân dịp này Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức triển lãm tư liệu Hoàng Sa – Trường Sa tại sảnh Nhà hát Lớn để thêm một lần khẳng định chủ quyền với biển đảo và khơi dậy lòng yêu nước khi cả dân tộc kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi 2015: Tôn vinh giai điệu Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO