Họa sỹ Nguyễn Mạnh Hùng: Kết nối qua cảm nhận

Việt Quỳnh 30/04/2017 09:05

Nghệ sỹ Nguyễn Mạnh Hùng được biết đến với tư cách là một họa sĩ tài năng của mỹ thuật đương đại, một curator có rất nhiều đóng góp cho các chương trình thể nghiệm thị giác như trình diễn sắp đặt.

Anh đồng thời cũng là một trong năm gương mặt tiêu biểu của âm nhạc đương đại Việt Nam - chuyên về Âm nhạc tối giản. Anh chuyển vào sống ở TP HCM từ năm 2010.

Họa sỹ Nguyễn Mạnh Hùng.

“Tới nay gần 7 năm gắn bó, tất nhiên còn nhiều điều tôi không thể biết hết nhưng tôi thích nghi được với rất nhiều thứ ở miền đất này. Mặt khác Sài Gòn là mảnh đất của những người nhập cư nên sự giao thoa văn hoá và tập quán cũng là bình thường.

Người ta coi sự xuất hiện của người mới tới cũng không phải là vấn đề đặc biệt như ở các làng quê Bắc Bộ. Người miền Bắc định cư quanh khu vực tôi sống cũng nhiều nên tuy có đôi chút lạ lẫm ban đầu nhưng ngay sau đó lại bù đắp bởi sự thân quen.

Môi trường giao tiếp và cư xử ở đây rất thoải mái và dễ chịu. Khi những người dân ở các vùng khác tới nhập cư, cùng coi đây là nơi dừng chân tức là họ đã chấp nhận sự có mặt của nhau, sống hoà bình với nhau không nảy sinh mâu thuẫn từ sự khác biệt, lòng người rộng lượng bao dung, không kỳ thị với nguồn gốc của người khác cũng là thuận theo điều kiện tự nhiên ôn hoà của vùng đất này. Có lẽ do vậy mà các dịch vụ sinh hoạt bình dân ở đây cũng được thông thoáng nhanh gọn, sinh hoạt tiện lợi. Vì vậy mà tôi tìm được những yếu tố khác trong bản thân mình mà trước đây khi còn sống ở Hà Nội tôi chưa được thấy rõ”- anh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họa sỹ Nguyễn Mạnh Hùng: Kết nối qua cảm nhận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO