Hoài Linh thông báo hoàn thành giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng

Hà Anh 05/06/2021 15:02

Sau gần 2 tuần xảy ra lùm xùm chậm trễ giải ngân tiền từ thiện, NSƯT Hoài Linh đã nhanh chóng hoàn thành việc phân bổ tiền hỗ trợ cho bà con vùng lũ miền Trung.

NSƯT Hoài Linh một lần nữa gửi lời xin lỗi công chúng trong video ngày 5/6. (Ảnh cắt từ video).

Sáng 5/6, NSƯT Hoài Linh một lần nữa gửi đến công chúng lời xin lỗi chân thành và giải trình tường tận hơn về sự chậm trễ giải ngân khoản tiền từ thiện hơn 14 tỷ đồng anh kêu gọi được từ hồi tháng 10 đến tháng 11/2020, cũng như công khai toàn bộ chứng từ, giấy tờ liên quan đến quá trình giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng.

Trong đoạn video dài hơn 46 phút trên kênh YouTube Võ Nguyên Hoài Linh, Hoài Linh đã giải thích tường tận về các biến cố cũng chính là lý do khiến anh chưa thể chuyển tiền từ thiện tới bà con vùng lũ miền Trung.

Trong đó, phải kể đến việc anh từng phải hai lần xạ trị điều trị căn bệnh ung thư tuyến giáp vào tháng 11/2020 và tháng 4/2021, đồng thời thuân thủ cách ly ở nhà do ảnh hưởng từ thuốc khiến sức khỏe của anh không được đảm bảo để đi xa nhiều ngày.

Dù vậy, Hoài Linh chia sẻ, trong thời gian này, anh đã nhờ người thân làm việc với chính quyền địa phương, giải ngân một số tiền hỗ trợ mua hơn 1.000 chiếc chăn, xây nhà tình thương, hỗ trợ bà con ăn Tết...

Cuối năm 2020, Hoài Linh đã từng trích một phần tiền từ thiện để hỗ trợ mua hơn 1.000 chiếc chăn, xây nhà tình thương, hỗ trợ bà con ăn Tết... (Ảnh cắt từ video).

Tuy nhiên, Hoài Linh khẳng định, anh không dùng bệnh tật làm lý do bạo biện mà chỉ muốn giải thích để mọi người có cái nhìn đầy đủ, hiểu và thông cảm. Mọi ý kiến đóng góp, thậm chí chỉ trích, anh xin tiếp nhận và xem đó là bài học lớn trong công tác thiện nguyện.

Thêm nữa là những biến cố như sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài và người dì ruột của Hoài Linh trong khoảng thời gian không xa nhau cũng khiến cho anh mất tinh thần trong một thời gian dài.

Hoài Linh cho biết: "Cũng có nhiều người thắc mắc sao thời điểm nắng nóng thế này, tôi lại đi hỗ trợ bão lũ. Nhưng thưa quý vị, trong chia sẻ lúc kêu gọi quyên góp, tôi có nói mình muốn khắc phục hậu quả sau thiên tai. Hơn nữa, trong áp lực hiện nay, tôi buộc phải chuyển đến bà con khoản tiền hỗ trợ ngay lập tức”.

Hoài Linh nói thêm: “Tôi nhận lỗi vì mình đã chậm trễ, chủ quan trong việc giải ngân. Làm từ thiện không phải đơn giản, dễ dàng và muốn là được. Tôi không lường được hết mọi việc".

Trải qua những sự việc trên, Hoài Linh không giấu được sự buồn bã trước nhiều tin đồn ác ý.

"Nhiều người lợi dụng vụ việc, cắt ghép video, nguỵ tạo bằng chứng giả mạo nói tôi nợ nần, dùng tiền từ thiện bù đắp vào. Tôi không biết họ làm vậy nhằm mục đích gì: bôi nhọ danh dự hay gán ghép tôi biển thủ tiền từ thiện. Nếu tôi sai về mặt tình cảm, tôi xin lỗi chân thành quý vị khán giả. Nếu sai về mặt pháp luật, tôi chắn chắn sẽ bị xử lý. Nhưng tôi không chấp nhận những bịa đặt, vu khống như thế kia. Tôi tự hỏi trong sự nghiệp, mình đã làm gì sai để họ hành xử như vậy", Hoài Linh nói.

Đoàn từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh tặng quà cho bà con ở xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, ngày 30/5.

Hoài Linh cho biết, khoảng hai tuần qua, anh đã nhờ một người thân ở Quảng Nam thay mặt mình làm việc với các chính quyền địa phương, chuyển tiền đến tận nơi hỗ trợ bà con. Vì vậy, số tiền hơn 14 tỷ đồng đã được anh giải ngân trọn vẹn cho bà con miền Trung.

Trong đoạn video, Hoài Linh cũng cung cấp giấy xác nhận của ngân hàng, trong đó làm rõ từng khoản thu chi. Ngoài ra, anh cũng đăng tải kèm nhiều hình ảnh, thư cám ơn của chính quyền địa phương.

Trước đó, sau khi nhiều nhận được nhiều thắc mắc của công chúng về việc số tiền từ thiện hơn 13 tỷ đồng sau 6 tháng vẫn chưa được giải ngân mà không nhận được một lời giải thích nào từ phía Hoài Linh, tối 24/5, anh đã đăng tải 1 đoạn video đầu tiên công khai xin lỗi khán giả và giải thích nguyên nhân. Tuy nhiên, đoạn video này ngay lập tức nhận nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu cho rằng lời xin lỗi và giải thích lý do chậm trễ của Hoài linh không thuyết phục và chưa có thành ý.

Họ trách anh không có thời gian đi cứu trợ miền Trung nhưng vẫn chạy show, đóng quảng cáo, làm từ thiện ở Tây Bắc với nhãn hàng trong 5 tháng vừa qua. Từ một nghệ sĩ được tung hô, danh hài giờ đây bị chỉ trích và đánh mất lòng tin ở không ít khán giả từng yêu mến anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoài Linh thông báo hoàn thành giải ngân số tiền hơn 14 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO