Hoàn Kiếm, Hà Nội: Nghỉ lễ, bãi xe không phép thu giá vé 'cắt cổ' bị công an xử lý

Lê Khánh 01/05/2023 15:08

Hà Nội miễn phí cho người dân, du khách sử dụng xe buýt điện 2 tầng trong dịp nghỉ lễ. Vì vậy, hàng nghìn người dân có nhu cầu trải nghiệm. Nhân cơ hội nhu cầu gửi xe của người dân tăng cao một bãi tự phát ngang nhiên thu giá vé gấp 3 lần so với quy định khiến người dân bức xúc.

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở Tài chính hướng dẫn Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải hỗ trợ kinh phí đối với các đơn vị kinh doanh xe buýt 2 tầng vận chuyển du khách miễn phí trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ lễ 30-4 và 1-5; hỗ trợ kinh phí phần khối lượng bổ sung, phát sinh đối với 3 tuyến buýt điều chỉnh.

Do đó, tại khu vực Nhà hát lớn Hà Nội, hàng nghìn người dân đã chờ đợi trải nghiệm du lịch Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng. Nhận thấy, cơ hội kiếm tiền từ việc lượng khách có nhu cầu gửi xe tăng mạnh nhiều người tự xưng là bảo vệ của điểm trông giữ xe trên vỉa hè đối diện số 3 phố Hai Bà Trưng.

Hình ảnh bãi xe thu giá "cắt cổ" người gửi xe.

Mặc dù UBND TP Hà Nội đã ban hành quy định rõ mức thu phí trông giữ xe đạp, xe máy, ôtô trên địa bàn Hà Nội nhưng khá nhiều địa điểm trông, giữ phương tiện vẫn phớt lờ các quy định này. Tuy nhiên, thực tế giá gửi xe ở các khu vực phố cổ liên tục trong tình trạng “nhảy múa”, đặc biệt là vào những dịp lễ,… Điều này khiến nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Nhận được phản ánh của một số người dân sinh sống tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) về việc xuất hiện bãi trông giữ xe trái phép gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn tại vị trí đối diện số 3 phố Hai Bà Trưng, PV Đại Đoàn Kết Online đã ngay lập tức có mặt tại địa điểm được phản ánh.

Trong vai người dân muốn gửi xe để trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng miễn phí PV nhanh chóng nhận được lời mời nhờ trông giữ xe hộ.

Những chiếc xe ở đây được xếp 2 hàng dọc và 1 hàng ngang.

Ngay sau khi để xe và ghi vé, người đàn ông này nhanh chóng thu tiền với mức giá khá cao. Với giá 20.000 đồng/1 lượt gấp 3 lần so với quy định. Điều đáng nói, tất cả vé xe ở đây không phải vé do cơ quan Nhà nước phát hành mà chỉ là vé tự in để nhận biết phương tiện.

Theo chị Trang, trú tại quận Ba Đình (Hà Nội) gửi xe tại đây cho hay, bình thường chị đi gửi xe chỉ mất từ 5.000 đến 10.000 đồng. Tuy nhiên, hôm nay chị gửi xe để đi trải nghiệm xe buýt hai tầng miễn phí thì ngỡ ngàng tại khu vực công viên gần Nhà hát lớn Hà Nội lại thu giá vé cao đến như vậy.

"Tôi rất bức xúc vì người ta ngang nhiên thu giá vé cao như vậy. Vì người dân đến đây đi trải nghiệm xe buýt hai tầng hầu hết là trẻ em và người đã lớn tuổi. Thế nhưng, điểm trông giữ xe này lại ngang nhiên thu với giá vé cao như vậy. Tôi thấy có khá nhiều người bức xúc nhưng nghỉ lễ người dân vẫn chấp nhận mất tiền", chị Trang chia sẻ.

Mỗi chiếc xe ở đây được thu với giá 20.000 đồng/ 1 lượt cao gấp 3 lần so với quy định.

Chị Nguyễn Thị Huyền, trú tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: "Vừa đi xe đến đây tôi ngỡ ngàng khi được bãi trông giữ xe này phát vé và thu giá tới tận 20.000 đồng. Khi tôi hỏi vì sao lại có giá vé cao thế thì một người trông giữ xe tại đây tỏ ra khó chịu nên tôi cũng chấp nhận trả tiền.

Theo tìm hiểu của PV, tại vị trí thu quá giá này là điểm trông giữ xe của Công ty TNHH Dịch vụ Tùng Linh (gọi tắt là Công ty Tùng Linh). Tuy nhiên, theo một bảo vệ trông xe tại cho biết đây là bãi xe tự lập ra và thu tiền.

Lực lượng Cảnh sát trâtj tự quận Hoàn Kiếm ngay lập tức có mặt sau khi nhận được phản ánh.

Ngay lập tức, PV đã liên hệ với Đội Cảnh sát trật tự quận Hoàn Kiếm để xác minh về việc điểm trông giữ xe này quá giá. Ngay lập tức lực lượng chức năng đã có mặt để kiểm tra xử lý, lập biên bản vi phạm đối với việc trông giữ xe này.

Lực lượng chức năng hỏi người dân để xác minh vi phạm của điểm trông giữ xe này.

Theo đó, Đội Cảnh sát trật tự quận Hoàn Kiếm đã lập biên bản đối với anh Trần Văn Thao với lỗi vi phạm chiếm dụng vỉa hè phố từ 0,5 m2 đến 10 m2 làm nơi trông giữ xe.

Có thể thấy rằng, việc trông giữ xe trái phép từ lâu không chỉ khiến dư luận bức xúc, gây thất thu thuế của Nhà nước mà còn tiềm ẩn gây mất an ninh trật tự, mất mỹ quan đô thị… Để xảy ra những vi phạm trên, trách nhiệm lớn nhất, gần nhất thuộc về UBND và công an phường sở tại.

Anh Trần Văn Thao người tự ý trông giữ xe không phép và thu giá cao bị lực lượng chức năng xử lý.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn Kiếm, Hà Nội: Nghỉ lễ, bãi xe không phép thu giá vé 'cắt cổ' bị công an xử lý

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO