Giao thông

Hoàng Mai, Hà Nội: Xử lý bãi xe rộng hàng nghìn mét

Lê Khánh 12/06/2024 15:31

Sáng ngày 12/6, UBND phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) phối hợp cùng Đội Thanh tra GTVT đã tiến hành kiểm tra bãi xe không phép hoạt động trong KĐT bán đảo Linh Đàm.

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Mạnh Hà cán bộ đô thị phường Hoàng Liệt cho biết, hiện tại bãi xe tại ô đất DX3 KĐT bán đảo Linh Đàm tổ chức hoạt động trông giữ ô tô từ 4-7 chỗ. Tại bãi, 5 dãy được dựng các khung cột sắt mái lợp tôn, trên tổng diện tích 2.250 m2.

"Tại thời điểm kiểm tra, ông Trần Quốc Thắng quản lý bãi xe chưa xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động trông giữ phương tiện và phương án phòng chống cháy nổ tại khu vực bãi xe", ông Hà cho hay.

aj5i3565.jpg
Hình ảnh bãi xe rộng hàng nghìn mét ngang nhiên trông xe không phép.

Chia sẻ với PV, ông Trần Quốc Thắng quản lý bãi xe cho biết, hiện Công ty cổ phần và phát triển thương mại Minh Đức đã làm xong các thủ tục hồ sơ theo quy định gửi UBND quận Hoàng Mai cấp phép trông giữ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được chấp thuận.

"Chúng tôi thường xuyên kiểm tra và đã nhiều lần lập biên bản bãi xe này", ông Nguyễn Mạnh Hà khẳng định.

aj5i3606-5416e0cdb4453d6d89526899ed9fbd3b(1).jpg
Lực lượng chức năng lập biên bản hành chính đối với ông Trần Quốc Thắng quản lý bãi xe không phép.

Theo đó, Tổ công tác đã yêu cầu ông Trần Quốc Thắng dừng ngay việc tổ chức khai thác trông giữ phương tiện khi chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

"Yêu cầu có trách nhiệm phải tự giải tỏa, lều lán; thông báo cho các chủ phương tiện ra khỏi ô đất và tự chịu trách nhiệm về an toàn phòng chống cháy nổ, trật tự an toàn giao thông trong quá trình giải tỏa", ông Nguyễn Mạnh Hà cho hay.

aj5i3570.jpg
Hàng dài lều lán được dựng trong bãi xe.

Có thể thấy rằng, việc bãi xe này thường xuyên bị lập biên bản vi phạm, song, vẫn ngang nhiên hoạt động thu lợi bất chính từ việc trông xe nhưng vẫn chưa được xử lý triệt để.

Phải chăng với lỗi vi phạm tổ chức khai thác trông giữ phương tiện khi chưa được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép với mức xử phạt 5,5 triệu đồng còn khá nhẹ so với lợi nhuận khiến chủ bãi xe này đang cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Mai, Hà Nội: Xử lý bãi xe rộng hàng nghìn mét