Hoàng tử Arab Saudi chi gần nửa tỷ USD mua tranh của Da Vinci

09/12/2017 09:00

Hoàng Thái tử Mohammed bin Salman chính là người đã mua một bức tranh của danh họa Leonardo da Vinci với mức giá kỷ lục 450 triệu USD trong một phiên đấu giá hồi tháng trước, tờ Wall Street Journal hôm 8/12 đưa tin.

Hoàng tử Arab Saudi chi gần nửa tỷ USD mua tranh của Da Vinci

Bức họa Salvator Mundi. (Nguồn: AFP).

Theo tờ báo, vị Hoàng tử trẻ tuổi và quyền lực này đã thông qua một trung gian để mua bức họa có tên "Salvator Mundi" này. Con trai của Quốc vương Salman hiện đang trong quá trình củng cố quyền lực, và là kiến trúc sư đưa ra kế hoạch cải cách xã hội - kinh tế có tên Vision 2030. Ông cũng là người khởi động cuộc thanh trừng tham nhũng khiến hơn 200 vị quan chức và doanh nhân ở nước này bị bắt giữ.

Bức họa trên - một trong số gần 20 bức họa được thế giới công nhận là tác phẩm của các họa sỹ bậc thày - đã được Hoàng tử Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud mua trong phiên đấu giá của Christie, theo WSJ. Tờ báo này còn nói rằng Hoàng tử Bader chỉ là người mua lại, nhưng Hoàng thái tử Salman mới là người sở hữu thực sự của bức tranh.

Trong hôm thứ Năm vừa qua, Bảo tàng Louvre Abu Dhabi đã công bố rằng bức tranh được mua với mức giá kỷ lục của danh họa Da Vinci sẽ được trưng bày tại đây.

Thông tin trên xuất hiện chỉ ít lâu sau khi Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Arab Saudi tuyên bố thành lập một ủy ban quân sự và kinh tế mới, tác biệt khỏi Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh.

Trong những năm gần đây, Qatar được xem là một quốc gia "chịu chơi" nhất trong giới nghệ thuật Vùng Vịnh, nhưng hồi tháng 6 vừa qua, Arab Saudi cùng một số nước đồng minh đã cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với nước này, cáo buộc họ hỗ trợ các hoạt động cực đoan.

Bức họa Salvator Mundi - có niên đại vào khoảng năm 1500 - được cho là tác phẩm cuối cùng của danh họa Da Vinci còn nằm trong tay một nhà sưu tập tư nhân. Trong quá khứ, giới sưu tầm cho rằng nó chỉ là một bản sao chép và phải mãi đến vài chục năm gần đây mới được chứng thực là nguyên bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng tử Arab Saudi chi gần nửa tỷ USD mua tranh của Da Vinci

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO