Hoạt động sân bay Nội Bài sẽ trở lại bình thường vào 18 giờ hôm nay

Lê Khánh 18/07/2023 14:56

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết thời gian tạm thời đóng cửa sân bay Nội Bài có sự thay đổi và được điều chỉnh rút ngắn 2 giờ. Theo đó, các hoạt động của sân bay sẽ trở lại bình thường vào 18 giờ ngày 18/7 do ảnh hưởng của bão số 1.

Trước nhận định về cơn bão số 1, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã triển khai nhiều phương án ứng phó như siết chặt công tác trực điều hành tại các đơn vị; theo dõi sát sao diễn biến cơn bão. Cùng đó, dừng tất cả các hoạt động thi công, sửa chữa trong khu bay; tăng cường công tác kiểm tra tất cả các vị trí, đặc biệt các vị trí trọng yếu; đảm bảo hoàn tất việc khơi thông cống rãnh, mương thoát nước trong khu bay tránh ngập úng cục bộ; chằng néo tàu bay, phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng chỉ đạo các đơn vị thi công trong khu bay quản lý vật liệu, phương tiện, trang thiết bị thi công, ngăn ngừa gió thổi lên các vị trí phục vụ bay; chủ động điều hành vị trí đỗ máy bay; kịp thời giải đáp thông tin cho hành khách đối với các chuyến bay bị ảnh hưởng do bão; chỉ đạo lực lượng phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ các đơn vị trực thuộc túc trực tại vị trí 24/24 giờ… sẵn sàng ứng phó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện trên sân đỗ máy bay…

Chỉ riêng trong ngày 18/7, có 149 chuyến bay và gần 25.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 1. Ảnh: Quang Vinh.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho các hành khách, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài dừng tiếp thu các chuyến bay đi đến trong khung giờ từ 13 giờ đến 18 giờ ngày 18/7.

Do vậy, mọi hành khách có chuyến bay trong ngày 18/7/2023 và một số ngày tiếp theo cần theo dõi sát sao thông tin lịch bay từ Hãng hàng không để chủ động hành trình của mình.

Theo đó, Bamboo Airways hủy 28 chuyến bay đi đến các sân bay nằm trong vùng ảnh hưởng của bão đồng thời thay đổi lịch khai thác của 104 chuyến bay quốc tế lẫn nội địa.

Chỉ riêng trong ngày 18/7, có 149 chuyến bay và gần 25.000 hành khách của Vietnam Airlines đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 1.

Hãng hàng không Vietravel Airlines phải lùi giờ khởi hành như chuyến bay Hà Nội-Đà Nẵng (dự kiến cất cánh chậm hơn 2 giờ so với lịch trình ban đầu), Đà Nẵng-Hà Nội (dự kiến chậm khoảng 1 giờ 40 phút so với lịch khởi hành ban đầu), Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh (chậm khoảng 3 giờ so với lịch khởi hành ban đầu)...

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia và các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật kịp thời thông tin, cảnh báo đến các đơn vị đang hoạt động trực tiếp tại cảng và các hãng hàng không để triển khai tới toàn thể người lao động; nắm bắt các biện pháp chủ động ứng phó, phòng tránh với những diễn biến bất thường của cơn bão.

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, các hãng hàng không đã điều chỉnh kế hoạch khai thác một số chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoạt động sân bay Nội Bài sẽ trở lại bình thường vào 18 giờ hôm nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO