Học cách yêu thương qua sách của vị Phật sống Tây Tạng

A.T. 07/03/2018 15:42

“Mỉm cười dù cuộc đời là thế” và “Chớ vội vã dù dòng đời xô ngã” là hai cuốn sách của tác giả Gyatso Rinpoche - vị Phật sống của chùa Zhaga, Tây Tạng - vừa được Elifebooks cho ra mắt bạn đọc.

Học cách yêu thương qua sách của vị Phật sống Tây Tạng

Cuộc sống vội vã khiến con người luôn nhìn về phía trước, chỉ khi quay đầu nhìn lại, mới nhận ra thời gian đã trôi đi quá nhanh. Bấy giờ, ta biết trân quý biết bao quãng đời mình đã sống, và những khoảnh khắc đang sống, hiện hữu.

Lý thuyết thường là như vậy!

Chắc chắn sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra hằng ngày làm thế nào để có thể nhận ra ta đang được tận hưởng những khoảnh khắc này?

Điều đó sẽ được trả lời trong các cuốn sách của Gyatso Rinpoche. Bạn sẽ tìm ra cách thức để có hạnh phúc đích thực cho bản thân; học cách hóa giả những nỗi đau trong quá khứ, không để những nỗi đau đó ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, biết cách yêu thương bản thân mình, hay không làm tổn hại đến tâm tư cả mình bằng việc đi so sánh với người khác, cuộc sống của người khác…

Tất cả những lời khuyên nhẹ nhàng của Gyatso Rinpoche đều rất có ích cho các bạn trẻ khi bước chân ra đời, khi lần đầu vướng chạm với xã hội. Và ở độ chín hơn của đời người, bạn cũng sẽ tìm được cho mình sự an vui trong sâu thẳm tâm hồn, để quay trở lại với nội tâm của mình, gìn giữ và thực sự trân trọng hạnh phúc nội tại như báu vật cuộc đời.

Bộ sách của Gyatso Rinpoche gồm bốn cuốn: Mỉm cười dù cuộc đời là thế, Chớ vội vã dù dòng đời xô ngã, Hạnh phúc không tự đến, đau khổ không tự đi, Sức khỏe không tự đến, bệnh tật không tự đi, được coi là sự tâm huyết của Gyatso Rinpoche trong cuộc đời. Rinpoche là tước vị dùng để tôn gọi Vị được công nhận là tái sinh của một đạo sư đời trước, hoặc những đệ tử muốn tỏ lòng kính trọng nên gọi thầy mình như vậy.

Rinpoche là người rất được kính trọng ở Tây Tạng. Năm 13 tuổi, Gyatso Rinpoche theo học tại Học viện Phật giáp Larung Gar, quy y làm đệ tử của Pháp vương Jigme Phuntsok, thụ học Văn, Tư, Tu dưới sự chỉ giáo của Pháp vương cho tới lức Pháp vương viên tịch.

Sau đó Ngài tiếp tục học cùng Pháp vương Akhyuk, hoàn thành tu tập tại chùa Á Thanh Ô Kim Thiền Lâm, đạt được truyền thừa và quán đỉnh.

Hơn mười năm qua, Gyatso Rinpoche bôn ba khắp các ngôi chùa lớn nhỏ Tây Tạng để cầu pháp, xây chùa tu hành. Ngài tích cực tham gia các hoạt động truyền bá đạo Phật, sự hưng thịnh trong nền văn hóa dân tộc cũng như công cuộc phát triển giáo dục tại các vùng xa xôi hẻo lánh.

Elifebooks là nhãn sách đời sống của Công ty Sách dịch và Từ điển giáo dục, đơn vị đã xuất bản nhiều đầu sách “nặng ký” như: Từ điển Bách khoa Britannica; Bộ từ điển Usborne các môn; Bộ truyện tranh song ngữ Anh Việt theo phương pháp giáo dục STEM: Nhà khoa học trẻ… và nhiều đầu sách khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học cách yêu thương qua sách của vị Phật sống Tây Tạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO