Học sinh Hà Nội phấn khởi sau bài thi đầu tiên

Hương Thu 18/06/2022 13:08

Nhiều thí sinh bày tỏ vui mừng vì đề thi không khác gì so với những gì đã được thầy cô ôn luyện.

Thí sinh Khương Duy chia sẻ đề thi vừa sức dù em không học tủ.

Là một trong những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi cổng trường THPT Trung Văn, Hà Nội, em Lâm Khương Duy (THCS Vạn Phúc) phấn khởi cho biết đề thi năm nay tương đối dễ, không khác nhiều so với những gì thầy cô đã ôn luyện. Vì vậy, Duy đánh giá mình làm tương đối tốt ở cả 2 phần nghị luận xã hội và nghị luận văn học.

Em Trần Nguyên Anh (THCS Đoàn Kết) thi tại điểm thi THPT Trương Định cho biết đề thi Ngữ Văn năm nay hay, phần liên hệ về bài thơ "Mùa xuân nho nhỏ" dễ có những ví dụ thực tiễn, gắn với đời sống. Nguyên Anh làm hết 3 tờ giấy thi, vẫn còn thừa tầm 5-7 phút.

"Môn ngữ văn là thế mạnh của em. Ở kỳ thi này em cũng không áp lực lắm vì đã đỗ trường THPT chuyên khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) nên kỳ thi chỉ mang tính cọ xát thôi" - Nguyên Anh cho biết.

Thí sinh phấn khởi bước ra khỏi phòng thi.

Đề thi Ngữ văn năm nay gồm 2 phần, trong đó phần 1 chiếm 6,5 điểm hỏi về tác phẩm "Mùa xuân nho nhỏ" của nhà thơ Thanh Hải. Phần 2 chiếm 3,5 điểm hỏi về "Sự cần thiết của việc nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn".

Nhiều phụ huynh không yên lòng về mà đứng chờ con suốt buổi thi.
Phụ huynh ngóng khi vẫn chưa thấy con mình ra khỏi trường thi.

Cô giáo Hoàng Thị Tú Anh, giáo viên trường THPT Việt Nam Ba Lan đánh giá đề phù hợp với bối cảnh học sinh học online phần lớn thời gian. Cấu trúc đề thi giống với các đề thi tham khảo nên thí sinh cũng không bất ngờ.

Câu nghị luận xã hội về nuôi dưỡng vẻ đẹp tâm hồn học sinh cũng dễ dàng liên hệ với thực tế cuộc sống, không đánh đố. Nên điểm thi để đạt điểm trung bình 6 điểm không khó. Những bài thi điểm cao cần phân tích, lập luận chặt chẽ và hành văn trôi chảy.

Cảnh sát phân luồng giao thông ở điểm thi THPT Trương Định.
Sau thi, 2 mẹ con vội về ngay để chuẩn bị cho buổi thi chiều nay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh Hà Nội phấn khởi sau bài thi đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO