Học sinh sẽ được học bù kiến thức trong 2 tuần đầu năm học mới

11/04/2020 08:00

khi năm học mới khai giảng sẽ dành 1-2 tuần đầu để học sinh học lại những kiến thức chưa được học trong học kỳ II.

Chiều 10/4, tại cuộc họp trực tuyến với Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các Chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang ngày 15/7/2020 và dự kiến lịch thi THPT Quốc gia lùi lại vào ngày 8-11/8/2020.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, nếu học sinh có thể đi học trở lại trước ngày 15/6/2020 thì các em lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia, với tinh thần tổ chức giảm nhẹ nhiều nhất có thể. Trong thời gian nghỉ của học sinh, Bộ GDĐT đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II.

Theo đó giữ lại những nội dung nền tảng, cốt lõi của chương trình học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học. Những vấn đề thiếu vắng trong kiến thức học kỳ II này sẽ được bù vào năm học mới. Tức là khi năm học mới khai giảng sẽ dành 1-2 tuần đầu để học sinh học lại những kiến thức chưa được học trong học kỳ II.

M.Q.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh sẽ được học bù kiến thức trong 2 tuần đầu năm học mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO