Giáo dục

Học sinh trường Quốc tế Mỹ tiếp tục phải nghỉ học

Đoàn Xá 01/04/2024 17:11

Liên quan đến những lùm xùm về vấn đề tài chính, học sinh trường Quốc tế Mỹ (huyện Nhà Bè, TP HCM) tiếp tục phải nghỉ học.

Trước đó, theo dự kiến sáng ngày 1/4, học sinh các bậc tiểu học, THCS, THPT của trường Quốc tế Mỹ được trở lại trường sau kỳ nghỉ xuân (từ ngày 23/3-31/3), nhưng đêm qua (31/3) trường thông báo "học sinh chưa thể đi học lại". Cụ thể, tối ngày 31/3, Trường quốc tế Mỹ đã gửi qua email cho phụ huynh toàn trường thông báo về việc học sinh chưa thể đi học vào hôm nay (1/4). Trước đó, từ ngày 18/3 vừa qua, học sinh trường này đã nghỉ học hoặc tới trường nhưng không được học theo kế hoạch vì phần lớn giáo viên của nhà trường không tới lớp dạy do bị nợ lương trước đó.

Trong email gửi phụ huynh, nhà trường cho biết hiện chưa hoàn thành việc lập tài khoản 3 bên (gồm nhà trường, đại diện Sở GD&ĐT TPHCM, phụ huynh) cho khoản đóng góp nhằm duy trì hoạt động thời gian tiếp theo của nhà trường. Các khoản đóng góp này từ 9,5 triệu đồng (bậc tiểu học) cho tới 25,5 triệu đồng (lớp 9-12) mỗi tháng nhằm duy trì hoạt động dạy và học của trường. Việc đóng góp này nằm ngoài khoản học phí thường niên nên sẽ do đại diện Sở GD&ĐT TP HCM giám sát.

Trong khi đó, trưa 1/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin các khoản đóng góp chi phí hỗ trợ để đảm bảo hoạt động của Trường quốc tế Mỹ và thông báo số tài khoản tiếp nhận gửi đến phụ huynh.

Sở cũng thông tin đồng chủ tài khoản và quy trình xét duyệt tài khoản này, gồm: ông Trần Khắc Huy - Trưởng phòng kế hoạch Tài chính Sở GDĐT TP HCM (chủ tài khoản thứ 1 phê duyệt thẩm tra các nội dung chi cuối cùng); ông Hồ Quang Trung (chủ tài khoản thứ 2 phê duyệt thẩm tra các nội dung chi lần đầu); đại diện ban đại diện cha mẹ học sinh là bà Trần Phương Anh (giám sát các nội dung chi lần đầu khi kế toán Trường quốc tế Mỹ trình).

Về quy trình kiểm soát các khoản chi, tất cả khoản đóng góp của phụ huynh sẽ được tổ công tác liên ngành tổng hợp, quản lý và công khai minh bạch. Số tiền đóng góp sẽ do bộ phận chuyên môn của tổ liên ngành duyệt chi đúng mục đích, có sự giám sát của đại diện hội cha mẹ học sinh Trường quốc tế Mỹ.

Trước đó, trong cuộc họp giữa trường và phụ huynh học sinh cùng cơ quan chức năng, các bên thống nhất (có một vài phụ huynh chưa đồng ý) phụ huynh sẽ đóng góp thêm một khoản kinh phí để duy trì việc dạy và học của nhà trường nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tới trường trở lại. Khoản tiền này dự kiến sẽ là 125 tỉ đồng, được các bên giám sát như nêu trên để đảm bảo nhà trường sẽ dùng đúng mục đích.

Trường Quốc tế Mỹ được xây dựng để đáp ứng 4.000 học sinh nhưng chỉ tuyển sinh được khoảng 40% con số dự kiến.

Học sinh trường Quốc tế Mỹ vẫn tiếp tục phải nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Học sinh trường Quốc tế Mỹ tiếp tục phải nghỉ học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO