Hồi âm bài 'Thực hiện kết luận về cổ phần hóa VFS'

Từ Khôi 30/10/2019 07:00

Sau khi báo Đại Đoàn Kết có bài “Thực hiện kết luận về cổ phần hóa VFS” của tác giả Từ Khôi đăng trên số báo ra ngày 27/10/2019, báo Đại Đoàn Kết nhận được đơn đề nghị của bà Nguyễn Lệ Thủy đề ngày 28/10/2019. Trong đơn, bà Thủy có đề nghị được nói rõ hơn ý kiến của bà xung quanh vụ án tranh chấp “Đòi nhà cho thuê” với nguyên đơn Hãng phim truyện Việt Nam nay là Công ty CP đầu tư và phát triển phim truyện Việt Nam.

Bài “Thực hiện kết luận về cổ phần hóa VFS” có đoạn viết: “Liên quan đến vấn đề đất đai của VFS, Tòa án Nhân dân (TAND) Quận Tây Hồ đã đưa vụ án tranh chấp giữa Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam và bà Nguyễn Lệ Thủy (ở Thụy Khuê) ra xét xử. Theo Bản án dân sự sơ thẩm số 01/2019/DSST ngày 16/5/2019 tuyên thì: Bà Nguyễn Lệ Thủy đã thuê từ hàng chục năm trước khi cổ phần hóa, nay phải trả lại cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam và bồi thường hơn 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Thủy đã có đơn kháng cáo, một trong các lý do là bà chỉ trả cho VFS chứ không phải cho Công ty CP Đầu tư và Phát triển phim truyện Việt Nam, vì công ty này phải thoái vốn theo kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới việc ngày 14/6/2019, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội có Quyết định Kháng nghị phúc thẩm đối với bản án sơ thẩm theo hướng hủy toàn bộ bản án sơ thẩm. Ngày 7/11/2019, TAND TP Hà Nội sẽ đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm”.

Bà Thủy đã cung cấp bản Quyết định Kháng nghị phúc thẩm của Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội số 13/KNPT-VKS-DS ngày 14/6/2019 đối với Bản án số 01/2019/DS-ST ngày 16/5/2019 của TAND quận Tây Hồ, có đánh giá: “Việc TAND quận Tây Hồ không tạm dừng phiên tòa để xác minh bà Thủy có phải nhập viện để điều trị hay không mà vẫn xét xử vắng mặt bà và quyết định đình chỉ giải quyết yêu cầu phản tố của bà là vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thủy”. Bà Thủy nêu ý kiến của mình: “Thứ nhất, việc kháng cáo Bản án sơ thẩm của TAND quận Tây Hồ là do trong quá trình thụ lý và xem xét giải quyết vụ án, Hội đồng xét xử đã vi phạm nghiêm trọng Bộ luật Tố tụng Dân sự, dẫn đến việc ra bản án trái quy định pháp luật.

Thứ hai, do bản án đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của tôi nên tôi làm đơn kháng cáo để TAND TP Hà Nội giải quyết. Là một công dân, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, tôi luôn tuân thủ theo phán quyết của cơ quan pháp luật”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hồi âm bài 'Thực hiện kết luận về cổ phần hóa VFS'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO