Hội CCB 5 huyện vùng khó gắn thi đua với các cuộc vận động của địa phương

Thanh Phương 03/11/2023 12:40

Với phương châm xây dựng phong trào thi đua “Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước của từng địa phương, Hội CCB các huyện miền Đông của tỉnh Quảng Ninh đã gặt hái được nhiều kết quả thiết thực, đóng góp vào sự phát triển và ổn định của địa phương.

Cụm thi đua số 3 tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Cụm thi đua Hội CCB các huyện miền Đông của tỉnh Quảng Ninh (Cụm thi đua số 3), gồm 5 huyện: Bình Liêu, Cô Tô, Hải Hà, Đầm Hà, Ba Chẽ. Đây là những địa phương có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn so với các địa phương khác trong tỉnh. Do vậy, trong quá trình hoạt động và phát động các phong trào thi đua của Hội CCB cũng có những đặc thù khác với các địa phương trong tỉnh.

Để giải quyết những khó khăn, thách thức, ngay từ đầu năm 2023, Hội CCB các huyện miền Đông của tỉnh đã xác định rõ mục tiêu trong thực hiện các phong trào thi đua. Trong đó, các hoạt động thi đua phải đảm bảo yêu cầu gắn liền với phong trào thi đua của từng địa phương, dựa trên đặc điểm tình hình địa bàn, tình hình kinh tế phát triển và đời sống nhân dân mà từng đơn vị có hình thức phát động thi đua cho phù hợp, hiệu quả.

Phong trào Thắp sáng đường quê do Cụm thi đua số 3 triển khai thực hiện đã thật sự mang lại hiệu quả tích cực, được nhân dân đồng thuận, ủng hộ và cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận. Đặc biệt, Hội CCB huyện Ba Chẽ lắp mới được 1045 bộ bóng đèn năng lượng mặt trời cho 40 khu phố với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ đồng, trong đó huyện hỗ trợ 700 bộ bóng đèn, nguồn xã hội hóa huy động 335 bộ bóng đèn, UBND thị trấn Ba Chẽ hỗ trợ 10 bộ bóng đèn.

Cũng trong năm 2023, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã tổ chức ra mắt mô hình CCB bảo vệ môi trường và đi vào hoạt động, bước đầu đạt được những kết quả thiết thực. Những nội dung đang được mô hình CCB bảo vệ môi trường triển khai như vệ sinh môi trường; trồng hoa, cây xanh tại các tuyến đường; thu gom rác thải; tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ môi trường….

Bên cạnh đó, Hội CCB thuộc Cụm thi đua số 3 còn tích cực tham gia các mô hình, cuộc vận động, phong trào của cấp trên và địa phương, có thể kể đến như vận động người dân tham gia hiến đất, trồng cây (Hội CCB huyện Cô Tô); tham gia và phối hợp các địa phương trong công tác xây dựng nông thôn mới (Hội CCB huyện Đầm Hà); vận động cán bộ, hội viện CCB đóng góp kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát do Tỉnh ủy phát động (Hội CCB huyện Bình Liêu); vận động hội viên và gia đình tham gia 20 lượt vận động giải phóng mặt bằng các dự án GPMB dự án khu công nhân khu Quang Trung - thị trấn Quảng Hà, huy động hội viên tham gia giúp đỡ hộ gia đình khó khăn trên 200 ngày công…. (Hội CCB huyện Hải Hà); thực hiện đề án trồng cây gỗ lớn, cây bản địa, cây dược liệu, trồng rừng (Hội CCB huyện Ba Chẽ).

Bên cạnh việc gắn liền phong trào thi đua với các cuộc vận động địa phương, các đơn vị thành viên trong Cụm thi đua số 3 đã phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn ở cơ sở; đoàn kết tập hợp các thế hệ CCB, phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng, hợp pháp của CCB.

Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Cụm thi đua số 3 đã tích cực triển khai huy động nguồn lực trong các cấp Hội và hội viên CCB tham gia góp kinh phí xây dựng công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành Lập tỉnh Quảng Ninh tại bản Trình Tường (xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu); vận động hỗ trợ làm nhà đối với hộ nghèo và hội viên CCB ở tỉnh Điện Biên và một số tỉnh Tây Bắc.

Trong mỗi phong trào, các Hội cơ sở trong Cụm thi đua số 3 đều nêu cao tinh thần “Bộ đội cụ Hồ”, luôn chủ động, tiên phong và sẵn sàng hoàn thành mọi kế hoạch được giao phó. Không dừng lại tại đó, nhiều công trình ý nghĩa do Cụm thi đua số 3 phụ trách đã hoàn thành vượt mục tiêu đề ra, tạo nên dấu ấn đặc biệt trong lòng nhân dân.

Mô hình CCB bảo vệ môi trường huyện Đầm Hà tổ chức vệ sinh trên tuyến đường thôn Trại Dinh (xã Đầm Hà) dài 1,4km.

Đánh giá về các thành tích đạt được của Cụm thi đua số 3, Đại tá Đàm Huy Đắc, Ủy viên BCH TƯ Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ninh bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi. Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Những thành tích, kết quả trên đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027 đề ra, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của từng địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội CCB 5 huyện vùng khó gắn thi đua với các cuộc vận động của địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO