Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk, chi hơn 1,2 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa

Thanh Nga 01/05/2023 07:32

Hội Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Doanh CCB tỉnh Đắk Lắk.
Văn nghệ chào mừng Đại hội Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk.

Tham dự Đại hội có 170 đại biểu đại diện cho gần 300 hội viên Hội Doanh nhân CCB trong toàn tỉnh. Ông Y Biêr Niê, Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk dự và chỉ đạo.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội.

Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, hoạt động trên tinh thần tự nguyện; hội viên là những CCB, cựu quân nhân đang hoạt động trong các doanh nghiệp, công ty TNHH, chủ các trang trại, hợp tác xã, và các hình thức kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, Hội Doanh CCB tỉnh Đắk Lắk đã đoàn kết, vận động hội viên giữ vững và phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Làm tốt công tác xây dựng hội.

..
Ông Đỗ Hồng Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk khóa II trình bày báo cáo tại Đại hội.

Đến nay, Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk có 7 chi hội, với 295 hội viên, vượt chỉ tiêu về phát triển hội viên được đề ra trong Nghị quyết Đại hội khóa I. Về hoạt động sản xuất kinh doanh của hội viên, trong 5 năm qua đạt tổng doanh thu hơn 1 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước hơn 70 tỷ đồng, tạo việc làm cho 1 nghìn lao động với mức lương bình quân 5-7 triệu đồng/người/tháng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk đã dành hơn 1,2 tỷ đồng cho hoạt động xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, và hỗ trợ hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Trong đó đã xây dựng trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa; trao 300 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tặng hơn 1 nghìn suất quà cho nạn nhân chất độc da cam, hộ nghèo người dân tộc thiểu số, và bà con vùng thiên tai, lũ lụt.

..
Đại biểu tham dự Đại hội Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 với 31 đồng chí. Trao đổi về những phương hướng, mục tiêu và giải pháp phát triển hội trong thời gian tới, ông Đỗ Hồng Thanh, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk khóa II, cho rằng: "Cùng với việc duy trì 100% hội viên sản xuất kinh doanh hiệu quả, đúng hướng, đúng phát luật, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động, Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk tiếp tục phát triển hội viên và tổ chức hội cơ sở, chung tay thực hiện tốt hơn nữa công tác xã hội, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa".

Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk phấn đấu mỗi năm xây dựng từ 1-2 nhà tình nghĩa cho CCB nghèo trên địa bàn; phối hợp chặt chẽ với Hội CCB tỉnh, Hội nạn nhân Da cam/dioxin tỉnh; phấn đấu trong nhiệm kỳ thành lập từ 5 đến 7 Chi hội Doanh nghân CCB cấp huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội Doanh nhân CCB tỉnh Đắk Lắk, chi hơn 1,2 tỷ đồng cho hoạt động từ thiện và đền ơn đáp nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO