Thông tin doanh nghiệp

Hội nghị Người lao động PV GAS 2023: PV GAS hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu năm 2023

Hằng Thu 13/12/2023 16:01

Chiều ngày 11/12/2023, Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023 tổng kết, đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) và triển khai kế hoạch năm 2024.

Tham dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) có ông Hoàng Quốc Vượng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV); ông Lê Mạnh Hùng –Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc; ông Phạm Xuân Cảnh – Thành viên HĐTV; ông Trần Bình Minh – Thành viên HĐTV; ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc; ông Lê Ngọc Sơn – Phó Tổng Giám đốc, bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn; cùng các Ban chuyên môn của Petrovietnam.

Về phía PV GAS, đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị gồm có: ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT); ông Phạm Văn Phong - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn. Tham dự Hội nghị có các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị, đoàn thể và gần 300 đại biểu, đại diện cho gần 3.000 cán bộ công nhân viên, người lao động (CBCNV-NLĐ) PV GAS.

Hội nghị cũng được truyền hình trực tuyến đến các điểm cầu để tạo điều kiện cho toàn thể CBCNV-NLĐ của Tổng công ty (TCT) nắm bắt được diễn biến Hội nghị, tình hình hoạt động SXKD của TCT năm 2023, kế hoạch năm 2024.

h1.-chuc-mung-hoi-nghi.jpg
Lãnh đạo Petrovietnam đến tham dự và chúc mừng Hội nghị.

Trong bối cảnh chung của tình hình kinh tế thế giới và trong nước, với sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự hỗ trợ tích cực từ các cấp, đơn vị, sự phối hợp nhịp nhàng từ thượng nguồn đến hạ nguồn,… cùng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV-NLĐ, PV GAS đã không ngừng cố gắng để vượt qua những thách thức và hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được giao.

h2.-ong-nguyen-thanh-binh.jpg
Ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS phát biểu tại Hội nghị.

Những kết quả, thành tích ấn tượng về hoạt động SXKD của PV GAS trong năm 2023 gói gọn trong đoạn phim ngắn 15 phút được trình chiếu tại Hội nghị đã thể hiện được ý chí, nỗ lực, trí tuệ và sự sáng tạo của toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV-NLĐ PV GAS. Đây sẽ là tiền đề, động lực cho PV GAS phát triển hơn trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tổng Giám đốc PV GAS – ông Phạm Văn Phong cũng chia sẻ về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm mà TCT hướng tới trong năm 2024. PV GAS định hướng thay đổi chuyển dịch mô hình kinh doanh mới linh hoạt hơn; đa dạng hóa lĩnh vực, sản phẩm, thị trường, tăng cường các hoạt động liên kết chuỗi để phát triển đồng bộ và hiệu quả tổng thể hoạt động SXKD. Tổng Giám đốc PV GAS kêu gọi toàn thể CBCNV-NLĐ nhận thức đúng và đầy đủ các khó khăn, thách thức của TCT, phát huy tối đa năng lực để giúp PV GAS gặt hái thêm nhiều thành công vào năm 2024, cũng như ngày càng phát triển bền vững hơn.

h3.-tgd-pham-van-phong.jpg
Tổng Giám đốc PV GAS – ông Phạm Văn Phong chia sẻ về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm của PV GAS trong năm 2024.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn PV GAS Trần Xuân Thành cũng đã trình bày tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế dân chủ của TCT năm 2023, báo cáo sử dụng Quỹ Khen thưởng - Phúc lợi năm 2023 và kế hoạch năm 2024. Từ ngày 20/11/2023 đến ngày 06/12/2023, PV GAS đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động cấp cơ sở. Tại Hội nghị của các Đơn vị có tổng cộng 64 kiến nghị, trong đó có 10 kiến nghị về hoạt động SXKD, 48 kiến nghị về chế độ chính sách và 6 kiến nghị về các vấn đề khác. Tất cả các kiến nghị, đề nghị làm rõ của người lao động đã được Đoàn chủ tịch các đơn vị, Lãnh đạo và các Ban chuyên môn của TCT giải đáp thỏa đáng ngay tại Hội nghị của đơn vị. Bên cạnh đó, hàng năm TCT đã tổ chức đối thoại trực tiếp với đại diện tập thể người lao động theo quy định. Tại các buổi đối thoại, 100% các kiến nghị hợp lý của người lao động đã được giải quyết kịp thời, thỏa đáng; kết quả đối thoại được phổ biến rộng rãi đến toàn thể người lao động, vì vậy, không có kiến nghị nào đưa lên Hội nghị Tổng công ty.

h4.-ct-cong-doan-tran-xuan-thanh.jpg
Ông Trần Xuân Thành - Chủ tịch Công đoàn PV GAS báo cáo tại Hội nghị.

Năm 2023, PV GAS ước tính có 1.407 CBCNV-NLĐ. Việc ký kết và chấm dứt hợp đồng lao động tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật. CBCNV-NLĐ đều được bảo đảm việc làm thường xuyên, phù hợp với trình độ chuyên môn và năng lực của bản thân với thu nhập ổn định, chế độ chính sách, bảo hiểm. TCT cũng đã thực hiện 400 khóa đào tạo với 12.200 lượt tham gia (bằng 123% kế hoạch) với nội dung đào tạo chuyên sâu dài hạn.

PV GAS tiếp tục triển khai đẩy mạnh công tác củng cố và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp với các giá trị cốt lõi: An toàn – Chuyên nghiệp – Hợp tác – Đổi mới – Hiệu quả. Bằng những hoạt động gắn kết tập thể, chương trình teambuilding, phát động các phong trào thi đua, an sinh xã hội, hoạt động tuyên truyền, phổ biến văn hóa được thực hiện đến tất cả CBCNV-NLĐ PV GAS với nhiều hình thức như: văn bản nội bộ, fanpage, website, sổ tay văn hóa, hệ thống màn hình trong tòa nhà, tổ chức cuộc thi trực tuyến về văn hóa PV GAS...

Một số quy chế, quy trình, quy định liên quan đến chế độ, chính sách của CBCNV-NLĐ cũng đã được thực hiện sửa đổi, bổ sung. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu được TCT, Công đoàn TCT và Tập đoàn khen thưởng.

h5.-cam-ket-thi-dua.jpg
Công đoàn Petrovietnam trao tặng cờ thi đua cho 2 tập thể Công đoàn cơ sở xuất sắc.

Nhân dịp này, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho các tập thể của Công đoàn PV GAS vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2023. Bên cạnh đó, PV GAS đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng 16 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, SXKD của PV GAS năm 2023.

h6.-vinh-danh-ca-nhan-xuat-sac.jpg
Các cá nhân xuất sắc được vinh danh tại Hội nghị.

Phát biểu chúc mừng những thành tích nổi bật của PV GAS trong năm 2023, ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Namnhận định: “Chúng tôi rất vui khi các đồng chí đã đạt những kết quả ấn tượng, trong đó nổi bật: tăng công suất của nhà máy Dinh Cố; mở rộng kinh doanh, phát triển thị trường; tăng lợi nhuận cho hai đơn vị: Công ty Cổ phần Sản xuất Ống thép Dầu khí Việt Nam và Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu khí Việt Nam. Đây là kết quả rất tốt và đóng góp rất lớn vào thành quả chung của Tập đoàn.” Đồng thời, Tổng Giám đốc Tập đoàn cũng có nhiều chia sẻ về những khó khăn, thách thức mà PV GAS sẽ phải lường trước để từ đó có những giải pháp hiệu quả và thiết thực, cũng như chỉ đạo về định hướng phát triển trong tương lai của PV GAS.

h7.-ong-le-manh-hung.jpg
Ông Lê Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Petrovietnam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thay mặt toàn thể CBCNV-NLĐ PV GAS, ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã cảm ơn sự hiện diện, tham dự và những ý kiến đóng góp của Lãnh đạo Tập đoàn; qua đó PV GAS xin ghi nhận, tiếp thu, nhanh chóng triển khai cụ thể, đồng bộ các ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn cũng như mong muốn tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ từ Petrovietnam để PV GAS vững chắc những bước đi tiếp trong năm 2024.

Chủ tịch HĐQT PV GAS cam kết: “Tập thể Lãnh đạo và CBCNV-NLĐ PV GAS sẽ luôn đoàn kết trên dưới một lòng, phát huy tinh thần “đổi mới sáng tạo”, “dám nghĩ dám làm, biết nghĩ biết làm”, “suy nghĩ chín, hành động nhanh” tạo khí thế mới, động lực mới để kịp thời nắm bắt cơ hội, vượt qua khó khăn thử thách vì một mục tiêu chung cho sự phát triển hiệu quả và bền vững của Tổng công ty khí Việt Nam trong giai đoạn mới”.

Hội nghị cũng chứng kiến Lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS thực hiện nghi thức khởi động Cam kết thi đua nhằm hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 bằng khẩu hiệu: Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hành động - Phát triển.

h8.-cam-ket-thi-dua.jpg
Nghi thức Cam kết thi đua tại Hội nghị.

Ban Lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể của PV GAS kêu gọi CBCNV-NLĐ cùng chung sức đồng lòng vượt qua những khó khăn và thách thức, hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, phát huy sáng kiến cải tiến, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc, nêu cao tinh thần và Văn hóa PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Người lao động PV GAS 2023: PV GAS hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO