Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần IV

Trần Ngọc Kha 25/10/2015 13:04

Ngày 25-10, Hội nghị Tim mạch học can thiệp Toàn quốc lần thứ IV do Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam tổ chức tại diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 3000 đại biểu là các bác sỹ, chuyên gia tim mạch Việt nam và quốc tế. Với chủ đề “Giải pháp tốt nhất từ giường bệnh đến can thiệp”, Hội nghị có 25 phiên họp khoa học với 130 bài báo cáo trực tiếp do hơn 80 báo cáo viên trình bày tại 5 Hội trường chính lấy tên 5 cố GS.TS như: Đặng Văn Chung, Trần Đỗ Trinh, Phạm Tử Dương, Nguyễn Mạnh Ph

Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần IV

Một ca can thiệp tim mạch ở BV Tim Hà Nội.

Đặc biệt, Hội nghị Tim mạch học can thiệp lần IV sẽ có sự tham dự của đoàn báo cáo viên quốc tế bao gồm 30 báo cáo viên là những Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành tim mạch học can thiệp thế giới như: GS.BS. Charles Chambers (Chủ tịch hội tim mạch can thiệp Hoa Kỳ), GS. Thạch Nguyễn (Hoa Kỳ); TS. BS. Gérard Bonot (Pháp); TS. BS. Michael Nguyen (Australia); GS. BS. Arthur Lee (Hoa Kỳ); GS. BS. Moo-Hyun Kim (Hàn Quốc). Đây đều là những chuyên gia hàng đầu trong ngành tim mạch thế giới và những người có đóng góp to lớn cho sự hình thành và phát triển tim mạch can thiệp tại Việt Nam trong 20 năm qua.

Các chủ đề được thảo luận trong hội nghị này đều là những vấn đề chuyên môn sâu và có tính thực tiễn, ứng dụng cao. Trong chương trình nghị sự của hội nghị có 6 ca can thiệp tim mạch điển hình được truyền hình trực tiếp từ bệnh viện Tim Hà Nội tới Hội nghị để phục vụ các phiên thảo luận như: Bít lỗ thông liên thất; Can thiệp thân chung động mạch vành; Phẫu thuật cầu nối chủ vành; Can thiệp chỗ chia nhánh động mạch vành; Điều trị rối loạn nhịp bằng 3D và Can thiệp động mạch ngoại biên. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các bác sĩ có thể theo dõi trực tiếp quá trình can thiệp tim mạch và trao đổi, chia sẻ về những kỹ thuật can thiệp để điều trị các bệnh lý tim mạch.

Phân hội Tim mạch học can thiệp Việt Nam chính thức được thành lập theo Quyết định ngày 30/9/2003 của Hội Tim mạch học Quốc gia Việt Nam. Nếu như ngành Tim mạch can thiệp tại Việt Nam ban đầu chỉ là tập hợp của những bác sĩ tim mạch can thiệp tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TPHCM và Huế thì đến nay, “bản đồ” Tim mạch can thiệp Việt Nam đã có mặt ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam với hơn 50 trung tâm tim mạch can thiệp với hàng trăm bác sĩ có thể thực hiện thành thạo các kỹ thuật can thiệp khó. Nhiều bác sĩ tim mạch can thiệp của Việt Nam đã trở thành các chuyên gia hàng đầu tại Châu Á và trên thế giới, thường xuyên được mời giảng dạy và chủ tọa đoàn, mổ trình diễn ở nhiều Hội nghị Tim mạch can thiệp trên thế giới và được mời chuyển giao kỹ thuật cho các nước bạn như Ấn Độ, Philippines, Myanmar, Indonesia…

Tháng 9 vừa qua, Phân hội can thiệp tim mạch tổ chức đại hội lần thứ 4, bầu BCH mới. PGS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc BV Tim Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Phân hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Tim mạch can thiệp toàn quốc lần IV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO