Hội nghị trao đổi thông tin về công tác tôn giáo quý III-2016

Quốc Định 03/12/2016 08:51

Được sự thống nhất của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, chiều 2/11, tại TP Hồ Chí Minh, Ban Công tác phía Nam phối hợp tổ chức Hội nghị trao đổi thông tin về công tác tôn giáo quý 3 và phương hướng phối hợp quý 4 năm 2016 các tỉnh phía Nam.

Hội nghị trao đổi thông tin về công tác tôn giáo quý III-2016

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình phát biểu tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình; ông Trần Tấn Hùng, Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ; ông Hà Ngọc Anh, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương; đại diện Bộ Công an...

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ báo cáo, đánh giá tình hình các tổ chức tôn giáo.

Theo đó, quý 3 năm 2016, về cơ bản, các tổ chức tôn giáo tuân thủ pháp luật; đoàn kết, tích cực có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, góp phần làm ổn định an ninh, trật tự xã hội.

Cũng trong quý 3 đã có một số sự kiện tôn giáo quan trọng, cụ thể: Hội đồng Giám mục Việt Nam tổ chức Đại hội lần 13; cuộc họp đàm phán thiết lập quan hệ Việt Nam Vatican; Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm Giáo hoàng Francis; các Hội thánh Tin lành tổ chức Đại hội đồng; Giáo hội Phật giáo Việt Nam kỷ niệm 35 năm thành lập và đang chuẩn bị tổ chức Đại hội Giáo hội các cấp.

Tuy nhiên, ở một vài nơi hoạt động tôn giáo vẫn còn có những mặt hạn chế, như vẫn còn sai phạm trong việc đăng ký xây dựng cơ sở vật chất, đăng ký tôn giáo cho người nước ngoài hoạt động tại Việt Nam; một số nơi, đồng bào Công giáo vẫn bị kẻ xấu lợi dụng, kích động gây rối…

Về một số công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ sắp tới, ông Trần Tấn Hùng cho biết, sẽ tổ chức một hội nghị với sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để gặp mặt các chức sắc tiêu biểu tại Dinh Thống Nhất; triển khai thăm tặng quà các chức sắc nhân dịp Noel...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đánh giá cao sự phối hợp của bốn cơ quan về công tác tôn giáo trong thời gian qua, điều này đã góp phần phục vụ tốt công tác tham mưu cho Đảng, Nhà nước giải quyết các vấn đề tôn giáo.

Thời gian tới, các cơ quan cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa để nắm bắt tốt các tâm tư, nguyện vọng của các tôn giáo, từ đó có kiến nghị, kịp thời giải quyết những vấn đề còn tồn tại hoặc phát sinh liên quan đến tôn giáo.

Theo Phó Chủ tịch Lê Bá Trình, sắp tới, sẽ triển khai cụ thể hơn Luật tín ngưỡng tôn giáo vừa được Quốc hội thông qua. Đồng thời, Phó Chủ tịch Lê Bá Trình đề nghị cần xây dựng một quy chế phối hợp cụ thể hơn giữa các cơ quan; nhằm đưa chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị trao đổi thông tin về công tác tôn giáo quý III-2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO