Chính trị

Hội nghị truyền thông về khởi nghiệp, thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi

Thái Nhung 14/12/2023 10:32

Ngày 12-13/12, Ban Dân tộc tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Tỉnh đoàn Khánh Hòa tổ chức Hội nghị truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Hội nghị với nội dung thúc đẩy khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 đã thu hút sự tham gia của 120 học viên là thanh niên vùng đồng bào DTTS và miền núi.

khanh-hoa-1.jpg
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: baodantoc.vn

Hội nghị nhằm hỗ trợ thanh niên vùng đồng bào DTTS và miền núi khởi nghiệp sáng tạo, khai thác tiềm năng lợi thế về xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vùng đồng DTTS và miền núi; chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng hàng hóa dịch vụ ở khu vực các xã đặc biệt khó khăn vùng đồng bào DTTS và miền núi dựa trên tiềm năng, thế mạnh tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Tại hội nghị các học viên được nghe và chia sẻ một số nội dung về: Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; các vấn đề khởi nghiệp cho thanh niên vùng DTTS và miền núi; khởi nghiệp và năng lượng tái tạo tại Khánh Hòa...

Tỉnh Khánh Hòa có 35 DTTS, với 72.000 người đang sinh sống ở hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và một số xã miền núi thuộc huyện Cam Lâm, Diên Khánh, thị xã Ninh Hòa, Tp. Cam Ranh, chiếm 5,8% dân số toàn tỉnh. Trong giai đoạn 2021 - 2025, Khánh Hòa có 28 xã thuộc vùng đồng bào DTTS và miền núi, trong đó có 66 thôn đặc biệt khó khăn; 3 dân tộc gặp nhiều khó khăn, gồm: Dân tộc Raglay, dân tộc Ê Đê và dân tộc Cơ Ho (nhóm T’rin). Trong thời gian qua tỉnh cũng đã tranh thủ mọi nguồn lực của Chương trình MTQG 1719 để phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp bà con thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị truyền thông về khởi nghiệp, thu hút đầu tư vùng đồng bào DTTS và miền núi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO