Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ 7, khóa VIII

Quốc Định 14/12/2016 17:07

Chiều ngày 14/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị lần thứ 7, khóa VIII (nhiệm kỳ 2014 - 2019) nhằm tổng kết đánh giá kết quả hoạt động công tác Mặt trận tỉnh năm 2016, thống nhất nội dung chương trình phối hợp hành động năm 2017 và kiện toàn nhân sự Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII.

Quang cảnh hội nghị.

Ông Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, năm 2016, tình hình kinh tế của tỉnh vẫn giữ được nhịp độ phát triển ổn định; giá trị tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 163.819 tỷ đồng, đạt kế hoạch năm tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 42.880 tỷ đồng; tình hình an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững.

Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc cũng đạt được những thành tựu khả quan, trong đó Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” được Ban Thường trực Mặt trận tỉnh quan tâm, kết quả Quỹ Vì người nghèo các cấp vận động được hơn 39 tỷ đồng, xây dựng và trao tặng 512 căn nhà tình thương, trị giá gần 21 tỷ đồng, sửa chữa 69 căn, trị giá gần 845 tỷ đồng; tổng trị giá các chương trình an sinh xã hội thời gian vừa qua đạt gần 359 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Đồng Nai còn hỗ trợ các tỉnh bị thiên tai 2,5 tỷ đồng.

Về giám sát, đã tổ chức được 114 cuộc. Qua giám sát, các đơn vị chịu sự giám sát đều cơ bản thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Đối với những tồn tại, hạn chế, trên tinh thần trách nhiệm, Mặt trận các cấp đã tham gia góp ý xây dựng, các đơn vị chịu sự giám sát đã tiếp thu và điều chỉnh.

Về phản biện xã hội, Mặt trận các cấp đã nhận được 53 nội dung của các cơ quan, đơn vị đề nghị phản biện; Mặt trận đã tổ chức hội nghị và lấy ý kiến phản biện theo đúng quy định; ý kiến phản biện đều dược các cơ quan, đơn vị tiếp thu. Hoạt động giám sát đầu tư cộng đồng ngày càng phát huy hiệu quả, đã tổ chức giám sát 462 dự án đầu tư trên địa bàn xã, phường, thị trấn; kết quả đã có 14 kiến nghị nhằm khắc phục các sai phạm nhỏ trong thi công xây dựng.

Năm 2017, Mặt trận Tổ quốc thống nhất hành động với các nội dung trọng tâm như: Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân; Hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của Mặt trận các cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trọng trong giai đoạn mới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương thay thế, hoán đổi một số vị trí thành viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa VIII.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam Đồng Nai ngày 14/12/2016:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ 7, khóa VIII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO