Hội quân “Hành trình Đỏ - 2015” và Ngày hội “Giọt hồng tri ân”

Ngọc Minh 25/07/2015 19:48

Sau gần một tháng (từ ngày 03-7) tổ chức, có mặt tại 21 địa phương thực hiện “sứ mệnh” vận động hiến máu xuyên Việt và tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh, hôm nay, 25-7, Hành trình Đỏ hai miền Nam - Bắc hội quân tại Thủ đô Hà Nội. Ngày hội hiến máu “Giọt hồng tri ân”, ngày hội hiến máu cuối cùng của Hành trình Đỏ - lần III/2015 cũng được tổ chức cùng ngày tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Theo Ban tổ chức, trưa cùng ngày đã có hơn 1.000 đơn vị máu được tiếp nhận, đạt 50% so với mục tiêu đặt ra

Hội quân “Hành trình Đỏ - 2015” và Ngày hội “Giọt hồng tri ân”

Đoàn rước đuốc Hành trình đỏ 2015

Tính đến ngày 23-7, các Đoàn Hành trình Đỏ đã dừng chân, phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của 21 tỉnh, thành phố tuyên truyền về bệnh tan máu bẩm sinh và vận động hiến máu tình nguyện cùng nhiều hoạt động ý nghĩa đã đạt được kết quả đáng ghi nhận đến khoảng 500.000 lượt người dân, tổ chức được 21 đêm gala, 3 buổi giao lưu, phối hợp tổ chức 22 ngày hội hiến máu lớn, tổng lượng máu tiếp nhận được 17.690 đơn vị. Nếu tính theo lượng máu của các ngày hưởng ứng Hành trình Đỏ tại các địa phương, trong thời gian diễn ra hành trình trong 30 ngày hiến máu, tổng lượng máu đạt trên 23.000 đơn vị. Lượng máu điều tiết về Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương là 10.557 đơn vị (bao gồm một phần lượng máu tiếp nhận từ các ngày hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ). Lượng máu này đã góp phần hiệu quả trong công tác điều trị, cấp cứu tại các bệnh viện, giúp cho ngành y tế giảm bớt áp lực khan hiếm máu trong mùa hè. Nhiều nơi đạt kết quả đáng hích lệ ở lần đầu tiên tổ chức ngày hội hiến máu lớn như: Bắc Ninh với 1.708 đơn vị máu/ngày, Hải Dương - 909 đơn vị/ngày, Vĩnh Phúc - 1.117 đơn vị/ngày… Nhiều địa phương tổ chức thành công chuỗi ngày hiến máu hưởng ứng Hành trình Đỏ trong thời gian diễn ra hành trình như: Bình Định với 1.643 đơn vị/2 ngày, TP Hồ Chí Minh - 1.336 đơn vị/2 ngày, tỉnh Đắk Lắk - 1.128 đơn vị/2 ngày hay tỉnh Bắc Giang - 1.641 đơn vị/6 ngày, …. Thành công của Hành trình Đỏ - 2015 còn được thể hiện ở sự quan tâm tích cực của lãnh đạo địa phương, của các cấp chính quyền. Tại các ngày hội đều có sự tham gia rất đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân, với sự đa dạng về ngành nghề, lứa tuổi như: khối cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng công an vũ trang, quân đội, thanh niên, người dân và nhiều lãnh đạo địa phương cũng trực tiếp tham gia hiến máu như ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa … Trong đó, chặng dừng chân tại tỉnh Quảng Ngãi, ngày 18/7, đoàn Hành trình Đỏ miền Nam đã đến với huyện đảo Lý Sơn tham gia hỗ trợ công tác xây dựng lực lượng hiến máu dự bị, góp phần đem đến “ngân hàng máu sống” sẵn sàng đảm bảo nguồn máu dự trữ kịp thời, an toàn phục vụ cho công tác y tế biển, đảo. Với những kết quả đạt được trong công tác hiến máu tình nguyện, Hành trình Đỏ đang góp phần tích cực trong việc mở rộng đối tượng, mở rộng địa bàn hiến máu.

Hành trình Đỏ tổ chức trong tháng 7 - tháng của các hoạt động tri ân, nhiều hoạt động ý nghĩa được thực hiện trong suốt chặng hành trình nhằm góp phần giáo dục, rèn luyện cho thế hệ trẻ lối sống vì cộng đồng, biết trân trọng những giá trị cốt lõi của dân tộc như: viếng nghĩa trang liệt sĩ tại hầu khắp các địa phương Hành trình Đỏ dừng chân, phối hợp thăm quan tìm hiểu các khu di tích lịch sử, cách mạng, … Đoàn còn phối hợp tổ chức thăm hỏi, giao lưu và trao tặng khoảng 500 suất quà tặng cho bệnh nhân bệnh tan máu bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua hình ảnh, câu chuyện thực tế về cuộc sống của người bệnh là một trong những cách tuyên truyền tích cực về bệnh tan máu bẩm sinh.

“Trước thời điểm diễn ra chương trình Hành trình Đỏ, lượng máu cung cấp cho các bệnh nhân rất thiếu. Nhưng chỉ sau thời điểm triển khai chương trình khoảng 1 tuần, số lượng người dân tham gia hiến máu rất đông nên đã đủ lượng máu cung cấp cho bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, lượng máu thu được từ những người thiện nguyện sẻ chia, vẫn có thể đủ để cung cấp cho các bệnh nhân trong vòng 10 ngày tới.” - Bác sĩ Phạm Tuấn Dương, Phó Viện trưởng Viện huyết học Truyền máu Trung ương, Phó ban tổ chức Hành trình Đỏ cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội quân “Hành trình Đỏ - 2015” và Ngày hội “Giọt hồng tri ân”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO