Hội sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ: Sôi nổi hoạt động đón Tết Nguyên đán

Phương Linh 29/01/2016 18:49

Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán, để không khí Tết được ngập tràn ở khắp mọi nơi, dù là Việt Nam hay nước Mỹ, Hội Thanh niên -  sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức những cuộc thi tạo sân chơi cho các bạn trẻ Việt Nam vơi đi nỗi nhớ quê nhà.

Sinh viên Việt Nam biểu diễn văn nghệ đón Tết trên đất Mỹ.

Ý tưởng kinh doanh thử thách Việt

Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ vừa kết hợp với một số Hội thành viên, cùng mạng lưới hội sinh viên tại các nước khác trên thế giới tổ chức cuộc thi Ý tưởng kinh doanh thử thách Việt (VietChallenge). Cuộc thi nhằm tạo ra các cơ hội để giới trẻ Việt Nam, bao gồm giới du học sinh và các bạn trẻ trong nước, có cơ hội cọ xát, học hỏi, nâng cao năng lực, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực cũng như mở rộng các mối quan hệ trong lĩnh vực kinh doanh.

Theo ông Nguyễn Đình Phú- Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ: VietChallenge là một cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho các bạn trẻ người Việt trên khắp thế giới. Mỗi đội tham gia phải có ít nhất 2 thành viên, trong đó ít nhất một thành viên là người Việt Nam hoặc người gốc Việt. Cuộc thi gồm có 3 vòng, ở vòng loại, BTC nhận hồ sơ của các đội tham gia từ nay cho đến ngày 10-2. BTC sẽ lựa chọn 20 đội xuất sắc nhất từ vòng loại để tham gia vào vòng Bán kết, tiếp tục chọn ra 5 đội xuất nhất, và 1 đội có số bình chọn cao nhất trên trang Facebook của cuộc thi, để tham gia vào vòng Chung kết. Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại Học viện Công Nghệ Massachusetts (MIT). Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra đội thắng cuộc để trao giải thưởng là 10.000 đô la Mỹ.

Việc tham gia cuộc thi này sẽ giúp cho các bạn trẻ người Việt yêu thích kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực, có dịp gặp gỡ các doanh nghiệp, chuyên gia trong nhiều lĩnh vực để học hỏi kinh nghiệm trong các lĩnh vực này. Các bạn trẻ cũng sẽ có cơ hội để tiếp cận nguồn vốn để hiện thực hoá ý tưởng kinh doanh. Đồng thời, các doanh nghiêp tham gia cũng có thể kết nối và tuyển chọn các bạn trẻ tài năng để bổ sung cho nguồn nhân lực của mình.

Đón Tết Việt trên Đất Mỹ

Bên cạnh cuộc thi trên, cuộc thi Đón Tết Việt trên Đất Mỹ cũng thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên Việt Nam tham gia. Đây là một hoạt động truyền thống hàng năm của Hội tại Hoa Kỳ mỗi khi Tết đến, xuân về. Cuộc thi khuyến khích người Việt ở Mỹ gửi bài dự thi là những hình ảnh, bài viết, thước phim ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi đón Tết xa quê, với mục đích kết nối người Việt nơi xa xứ hướng về những văn hoá truyền thống của đất nước, đồng thời giới thiệu đến bạn bè quốc tế nét văn hoá của người Việt. Cuộc thi đã được đón nhận nồng nhiệt từ những mùa giải trước, đem đến cho gần 20.000 du học sinh Việt trên khắp các tiểu bang ở Mỹ không khí rộn ràng đón Tết Nguyên đán khi mùa xuân đến.

Đó là những giây phút để những người trẻ trao cho nhau niềm vui, hạnh phúc, mang chút phong vị ngày Tết của quê nhà chia sẻ với đông đảo bạn bè Việt Nam đang ở khắp nước Mỹ, cũng như những hình ảnh đón tết ở Mỹ đối với bạn bè đang ở Việt Nam.

Cuộc thi chính thức được bắt đầu từ ngày 1-2 đến 12 giờ đêm ngày 1-3 (tính theo giờ Washington DC, Mỹ). Các tác phẩm dự thi gửi về hòm thư của Hội: sinhvienusa.org@gmail.com/ banbientap@sinhvienusa.org

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ: Sôi nổi hoạt động đón Tết Nguyên đán

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO