Hội thảo Công nghệ thông tin- truyền thông Việt Nam lần thứ XX

Chí Đại 25/08/2016 16:33

Sáng 25/8, tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Bộ thông tin & truyền thông, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức “Hội thảo hợp tác phát triển Công nghệ thông tin- Truyền thông Việt Nam lần thứ XX năm 2016”.

Quang cảnh Hội thảo hợp tác phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ XX.

Tham dự Hội nghị có, ông Lê Mạnh Hà- Tổng Thư Ký Ủy Ban quốc gia về ứng dựng công nghệ thông tin; ông Nguyễn Thành Hưng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Lê Quang Thích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và cùng hơn 500 đại biểu đại diện các Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng- Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận định, việc đẩy mạnh và định hướng triển khai ứng dụng và phát triển CNTT trong giai đoạn tới, Bộ Thông tin và Truyền thông đang tập trung triển khai một số nhiệm vụ chính về, phát triển hạ tầng kỷ thuật, xây dựng, tích hợp các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc ​gia tạo lập nền tảng phát triển Chính phủ điện tử, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước.

Hội thảo với chủ đề “Công nghệ thông tin và Truyền thông với Biển- Đảo Việt Nam” là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về hiện trạng, giới thiệu những giải pháp kỹ thuật công nghệ mới liên kết đẩy mạnh phát triển và ứng dụng CNTT-TT đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Ngoài ra, là cơ hội để tỉnh Quảng Ngãi sẽ giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và hình ảnh của quê hương con người Quảng Ngãi đến các tỉnh, thành trong nước, thúc đẩy phát triển và ứng dụng CNTT-TT trong các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa tỉnh Quảng Ngãi sớm thành tỉnh mạnh CNTT-TT.

Hội thảo Công nghệ thông tin- truyền thông Việt Nam lần thứ XX

Hội thảo Công nghệ thông tin- truyền thông Việt Nam lần thứ XX - 1

Lãnh đạo Hội tin học Việt Nam trao tặng cuốn vở cho các em học sinh khó khăn đảo Lý Sơn.

Ông Đặng Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, sự kiện CNTT và Truyền thông tầm quốc gia diễn ra hàng năm, với mục tiêu và ý nghĩa quan trọng của Hội thảo, tự đáy lòng mình chúng tôi mong muốn chúng ta với tình cảm chân thành và trách nhiệm lớn lao sẽ đi sâu vào phân tích, thảo luận, làm rõ những nội dung trọng tâm về: CNTT&TT phục vụ cho phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển-đảo; những giải pháp để triển khai Nghị quyết 36a/NQ-CP thành công. Đây là những vấn đề vừa có tính thực tiễn vừa có tính khoa học có liên quan đến việc phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới và việc xây dựng Chính quyền điện tử mà Đảng, Nhà nước Việt Nam đang quyết tâm thực hiện để đáp ứng nguyện vọng của người dân.

Tại Hội thảo các đại biểu đã nghe các bài tham luận như: Cải thiện chất lượng kiểm thử phần mềm bằng kỹ thuật kiểm thử đột biến bậc cao; Các yếu tố tác động tới ý định sử dụng chính phủ điện tử tại Đà Nẵng; Truyền thông vô tuyến quang, công nghệ mới cho hạ tầng viễn thông; Cảnh báo nguy cơ mất cắp dữ liệu khi sử dụng Camera IP; BigData trong thời đại Internet of Things (IoT); Tiếp cận chính phủ điện tử cho người dân huyện đảo- thuận lợi và khó khăn; Chính phủ điện tử vả dịch vụ công điện tử ở Việt Nam; Mô hình định vị thích nghi dựa trên RSSI cho hệ thống MIMO VLC; Một số vấn đề về chính phủ điện tử và một số kiến nghị xây dựng, phát triển chính phủ điện tử ở Việt Nam. Hội thảo sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 24-26/8.

Dịp này, Hội tin học Việt Nam trao tặng 3 bộ máy vi tính cho các trường học và 12.000 cuốn vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lý Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo Công nghệ thông tin- truyền thông Việt Nam lần thứ XX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO