Hội thảo khoa học Nhận diện giá trị nổi bật toàn cầu của quần thể di tích và danh thắng Yên Tử

Xuân Quảng 19/06/2015 16:05

Sáng 19/6 tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội thảo khoa học Nhận diện giá trị nổi bật toàn cầu của quần thể di tích và danh thắng Yên Tử.

Đồng chủ trì hội thảo có bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS.TS Đặng Văn Bài, Ủy viên Hội đồng Di sản văn hóa quốc gia, Trưởng nhóm đại diện Bộ VH-TT&DL Việt Nam tại Ủy ban Di sản thế giới; ông Phạm Sanh Châu, Tổng thư ký Ủy ban UNESCO Việt Nam. Dự hội thảo còn có các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu của Trung ương và địa phương, cùng đại diện các ngành, đơn vị liên quan của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang.

Hội thảo là địp để các chuyên gia, nhà khoa học tham vấn ý kiến rộng rãi, đánh giá, xác định các giá trị nổi bật toàn cầu của Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử, lựa chọn tiêu chí phù hợp để xây dựng hồ sơ đề cử đề nghị UNESCO công nhận Di sản thế giới đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử.

Bên cạnh đó, qua hội thảo có thể bỏ một số tiêu chí đã đề xuất và phát hiện, bổ sung thêm các tiêu chí phù hợp với những giá trị nổi bật toàn cầu của Yên Tử đảm bảo theo đúng quy định của Công ước Di sản thế giới để trình UNESCO công nhận Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử là Di sản thế giới.

Nhằm tiếp tục tôn vinh những giá trị nổi bật của Quần thể Di tích và Danh thắng Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh và các địa phương liên quan đang đẩy mạnh việc xây dựng bộ hồ sơ hoàn chỉnh trình Tổ chức UNESCO công nhận Quần thể Di tích và Danh thắng Yên Tử là di sản thế giới.
Hội thảo sẽ tập trung trao đổi, thảo luận các nội dung chính về: Tư liệu về giá trị nổi bật toàn cầu của quần thể di tích và danh thắng Yên Tử; phân tích tính xác thực và toàn vẹn của các di sản trong quần thể di tích và danh thắng Yên Tử; việc bảo vệ và quản lý di sản; thảo luận các bước tiếp theo xây dựng hồ sơ và tham gia của các bên liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo khoa học Nhận diện giá trị nổi bật toàn cầu của quần thể di tích và danh thắng Yên Tử