Kinh tế

Hội thảo “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” sắp được tổ chức

THANH THANH 04/06/2024 09:54

Theo dự kiến, Hội thảo “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” sẽ được tổ chức vào ngày 3/7/2024.

Ngày 3/6, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng chủ trì cuộc họp chuẩn bị Hội thảo cấp Bộ “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển”.

sd-1.jpg
Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để ôn lại quá trình hình thành, phát triển để KTNN có được thành quả như hôm nay. Ảnh: baokiemtoan.vn

Cuộc họp có sự tham gia của ông Lê Đình Thăng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành II; ông Hoàng Phú Thọ - Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Trần Kim Lộc - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, các thành viên Ban tổ chức Hội thảo.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Bùi Quốc Dũng nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để ôn lại quá trình hình thành, phát triển để Kiểm toán nhà nước (KTNN) có được thành quả như hôm nay. Hội thảo cũng là dịp tri ân, là sự ghi nhớ công lao của thế hệ sau đối với thế hệ trước của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của KTNN.

Hội thảo gồm 3 phần: Phần 1 sẽ là câu chuyện về lịch sử hình thành, phát triển của KTNN, bắt đầu từ yêu cầu khách quan phải thành lập cơ quan KTNN, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan KTNN... Đồng thời điểm lại những những dấu ấn nổi bật của từng giai đoạn gắn với mỗi Tổng Kiểm toán nhà nước từ việc hoàn thiện hạ tầng pháp lý, hoàn thiện các quy định về chuyên môn nghiệp vụ cũng như việc phát triển cơ cấu tổ chức, bộ máy, sự trưởng thành của khối KTNN chuyên ngành, KTNN khu vực, các đơn vị tham mưu...

Phần 2- Đánh giá hiện tại: Ghi nhận ý kiến của các chuyên gia, các đơn vị được kiểm toán (các Bộ, ngành, địa phương) về những đóng góp của KTNN đối với sự phát triển của nền kinh tế nói chung cũng như đóng góp vào việc hoàn thiện pháp luật về lĩnh vực tài chính - ngân sách, môi trường, đầu tư xây dựng, dự án...

Phần 3- Hướng tới tương lai: Hội thảo sẽ ghi nhận những trăn trở, mong muốn, kỳ vọng, định hướng đối với KTNN của nguyên lãnh đạo Ngành, nguyên lãnh đạo cấp Vụ của KTNN; các chuyên gia, đơn vị được kiểm toán và lãnh đạo đương nhiệm KTNN để hoàn thiện.

Tại phiên Tọa đàm trong khuôn khổ Hội thảo sẽ có sự tham gia của Lãnh đạo KTNN, nguyên Lãnh đạo KTNN, đại diện lãnh đạo KTNN chuyên ngành, KTNN khu vực có cuộc kiểm toán tiêu biểu; đại diện các tổ chức quốc tế (GIZ, Đại sứ quán Canada…); đại diện lãnh đạo địa phương và đại diện tập đoàn kinh tế nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hội thảo “Kiểm toán nhà nước - 30 năm xây dựng và phát triển” sắp được tổ chức