Giáo dục

Hơn 1.600 thí sinh Quảng Nam dự kỳ thi lớp 10 trường chuyên

Tấn Thành - Chí Đại 04/06/2024 09:56

Sáng 4/6, hơn 1.600 thí sinh Quảng Nam bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của 2 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, năm học 2024 - 2025.

thi-sinh-1.jpg
Phụ huynh đưa con đến điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Ghi nhận của PV, lúc 6h cùng ngày, tại điểm thi Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, nhiều phụ huynh đưa đón con đến điểm thi từ rất sớm để dự thi.

Theo một số phụ huynh tại điểm thi Trường chuyên THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, họ đưa con em đến điểm thi sớm để các em được nghỉ ngơi, ôn tập lại lần cuối, bình tĩnh bước vào kỳ thi quan trọng này.

thi-sinh-2.jpg
Thí sinh ngồi trao đổi bài trước khi vào phòng thi.

Anh Trần Văn Tiến ở TP Tam Kỳ cho biết, con gái anh đăng ký dự thi chuyên môn Sinh học vì con học khá giỏi môn này với điểm trung bình năm lớp 9 lên đến 9,8 điểm. Tuy nhiên, con cũng hơi mất tự tin với môn Tiếng Anh. Con nói lo nhất vẫn là năm nay số lượng thí sinh dự thi khá đông nhưng chỉ tiêu chỉ lấy 35 nên độ cạnh tranh rất cao.

“Gia đình cũng động viên con tự tin, bình tĩnh làm bài đừng suy nghĩ quá nhiều. Đậu trường chuyên và được học môn mình thích thì quá tốt, còn không thì coi đây như là dịp để kiểm tra khả năng của mình và cơ hội phát triển bản thân vẫn rất nhiều ở phía trước”, anh Tiến nói.

thi-sinh-3.jpg
Thí sinh tự tin bước vào phòng thi.

Ngoài ra, xung quanh khu vực thi, lực lượng chức năng cũng được huy động đến hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Các cán bộ làm nhiệm vụ coi thi thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ, phổ biến lại các quy định, quy chế thi cho thí sinh trước giờ làm bài thi.

Được biết, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của 2 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông năm học 2024 - 2025 có 1.640 thí sinh đăng ký dự thi.

thi-sinh-4.jpg
Phụ huynh đứng chờ ngoài phòng thi.

Cụ thể, chỉ tiêu tuyển sinh của mỗi Trường THPT chuyên trên là 315 học sinh với 9 lớp chuyên (mỗi lớp 35 chỉ tiêu) gồm: Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, tiếng Anh, Tin học. Các thí sinh thi tuyển với 3 môn chung gồm: Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và môn chuyên (ngày thi 4,5,6/6); điểm các bài thi môn chung hệ số 1, điểm bài thi môn chuyên hệ số 3. Thí sinh được đăng ký dự thi tối đa 2 môn chuyên nhưng không cùng một buổi thi theo lịch thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 1.600 thí sinh Quảng Nam dự kỳ thi lớp 10 trường chuyên