Hơn 10 triệu sản phẩm Việt đang 'chạy đua' bán hàng trên Amazon

Thanh Giang 31/10/2022 13:50

Ngày 31/10, tại TP HCM bắt đầu diễn ra tuần lễ thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất năm.

Tại đây, ông Gijae Seong - Giám đốc điều hàng Amazon Global Selling Việt Nam cho hay, thương mại điện từ toàn cầu đang tăng trưởng nhanh. Theo thống kê, giai đoạn 2020 – 2027 tăng trưởng thương mại toàn cầu đạt 28.4%.

Ở khu vực Đông Nam Á, tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến cũng phát triển nhanh nhất trên quy mô toàn cầu.

Thương mại điện tử tăng trưởng cao nhờ một lượng lớn người mua hàng trẻ tuổi.
Thương mại điện tử tăng trưởng cao nhờ một lượng lớn người mua hàng trẻ tuổi.

Riêng Việt Nam, thương mại điện tử cũng được đánh giá cao. Trong đó, giai đoạn 2021 – 2026, thương mại điện tử bán lẻ (B2C) tại Việt Nam dự kiến tăng trưởng khoảng 20% mỗi năm.

"Hiện Việt Nam đang là top 10 nước có doanh số bán lẻ tăng trưởng trong năm 20202. Hàng hóa made in Vietnam xuyên biên giới cùng Amazon phát triển khá tốt. 10 triệu sản phẩm Việt bán tại các cửa hàng trực tuyến trên Amazon", ông Gijae Seong chia sẻ.

Theo ông Gijae Seong, một số nhóm mặt hàng của Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn nhiều trên thương mại điện tử chính dụng cụ nhà bếp, gia dụng, dệt may, sức khỏe, tiện ích gia đình,...

Ngoài việc phát triển về mặt hàng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên trang thương mại điện tử này cũng tăng 80% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, số liệu tại Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) công bố, dự báo, đến năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức 39 tỷ USD, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Nhiều đơn vị chuyên bán hàng truyền thống cũng đang chuyển đổi dần theo hình thức bán hàng trực tuyến.
Nhiều đơn vị chuyên bán hàng truyền thống cũng đang chuyển đổi dần theo hình thức bán hàng trực tuyến.

Cũng theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam năm 2022, dự báo quy mô thị trường B2C của Việt Nam năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, đánh dấu năm đầu tiên đạt cột mốc này.

So với năm 2015 - năm bắt đầu giai đoạn nở rộ thương mại điện tử tại Việt Nam, dự báo năm 2022 trị giá thương mại điện tử bán lẻ sẽ tăng gấp 4 lần, từ 4 tỷ USD lên hơn 16 tỷ USD.

Dự báo, đến năm 2025, Việt Nam sẽ đạt mức 39 tỷ USD, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Nhận định về thị trường thương mại điện tử, ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam từng cho rằng, đại dịch làm tiến độ phát triển ứng dụng cho TMĐT từ người bán đến người mua rút ngắn lại 1 - 2 năm so với kế hoạch đến năm 2025.

Theo ông Dũng, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trong các năm gần đây khoảng 30 - 35%/năm. Sau đại dịch bức tranh thương mại điện tử hoàn toàn thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 10 triệu sản phẩm Việt đang 'chạy đua' bán hàng trên Amazon