Hơn 100 người mua vé xuống hồ ‘săn cá’ giữa ngày hè nóng bức

Cẩm Kỳ 15/07/2023 18:50

Do nắng nóng kéo dài, nước trong hồ thuỷ lợi phục vụ cho việc tưới tiêu của xã Đồng Môn (TP Hà Tĩnh) đã bắt đầu cạn nên chủ nuôi cá đã quyết định bán vé cho người dân tham gia đánh bắt. Hơn 100 người dân địa phương đã hồ hởi mang đồ nghề lao xuống hồ “săn cá”.

Ngày 15/7, hàng trăm người dân ở thôn Tiền Tiến (xã Đồng Môn, TP.Hà Tĩnh) chuẩn bị đồ nghề gồm nơm, túi đựng... để kéo nhau ra hồ thuỷ lợi, nơi tích trữ nước phục vụ cho việc tưới tiêu của xã để đánh bắt cá.
Hồ tích nước này có diện tích rộng khoảng hơn 2 ha, ngoài trữ nước để phục vụ cho sản xuất nông nghiệp thì UBND xã Đồng Môn đã cho người dân thuê lại mặt nước để thả các loại cá nước ngọt nhằm phát triển kinh tế.
Người dân khi muốn xuống hồ thủy lợi để "săn cá", phải mua vé với giá 100.000 đồng/vé sau đó chủ hồ sẽ dùng dây vải màu hồng buộc vào cánh tay "nơm thủ" để đánh dấu.
Đồ nghề để "săn cá" là một chiếc túi đựng và một chiếc nơm tre đơn sơ.
Dù đồ nghề đơn giản nhưng có rất nhiều "nơm thủ" đã may mắn bắt được nhiều con cá có trọng lượng từ 1-3 kg, chủ yếu là cá mè, cá trôi.
"Cá ở dưới hồ chủ yếu là mè, trôi, chép... thời gian đầu tôi cho chúng ăn cỏ, tuy nhiên sau này để phát triển tự nhiên và chưa từng khai khác. Vì sống tự nhiên nên cá khỏe, chất lượng thịt tốt, có những con đạt trọng lượng hơn 5 kg", anh Trần Cương (40 tuổi, chủ hồ thuỷ lợi) cho biết.
Mặc cho thời tiết nắng nóng nhưng khán giả tham gia cổ vũ và hò reo mỗi khi "nơm thủ" bắt được cá vẫn ngày càng tăng.
Mực nước trong hồ đang dần khô cạn do nắng nóng kéo dài khiến người dân đi "săn cá" cảm thấy thú vị hơn.
Niềm vui của "nơm thủ" khi săn được con cá mè khoảng 3 kg.
Chỉ hơn 20 phút xuống hồ, ông Đậu Danh (72 tuổi, trú tại thôn Tiên Tiến) đã bắt được 2 con cá "khủng".
Anh Phạm Đức Nông (48 tuổi, trú tại xã Đồng Môn) sau hơn 2 tiếng đi "săn" đã bắt được hơn 10 kg cá các loại.
Anh Trần Hậu Tuấn (36 tuổi, trú tại xã Thạch Quý, TP Hà Tĩnh) rất đam mê bộ môn đi nơm cá. Với anh Tuấn, nơm cá không phải để về ăn mà để nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ khi cùng các bạn đi tát ao.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 100 người mua vé xuống hồ ‘săn cá’ giữa ngày hè nóng bức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO