Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9

10/03/2016 20:25

“Nếu hôm nay các em học giỏi và khỏe mạnh, ngày mai chúng ta sẽ có một thế hệ mới vừa thông minh vừa khỏe mạnh. Đó là tiền đề cho việc đưa tỉnh ta, nước ta phát triển”, đại diện chính quyền tỉnh Nam Định phát biểu tại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh.

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Bạch Ngọc Chiến phát biểu khai mạc.

Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng lần thứ 9 được tỉnh Nam Định tổ chức chiều nay, 10/3 tại Cung thể thao tỉnh Nam Định.

Theo Ban tổ chức, ngày hội thể thao của tuổi trẻ học đường Nam Định lần này có sự tham gia của hơn 2000 vận động viên, đến từ 67 đoàn từ các huyện, thành phố trong tỉnh. Trong thời gian từ ngày 5 đến ngày 14-3, các vận động viên sẽ thi đấu tổng cộng 7 môn, gồm: bóng đá, cầu long, aerobic, cờ vua, bóng bàn, điền kinh và đá cầu.

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 1

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định
đến dự, động viên các đoàn vận động viên thi đấu.

Phát biểu khai mạc Hội khỏe, ông Bạch Ngọc Chiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. “Ngày hội góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, qua đó đánh giá công tác công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường phổ thông; tuyển chọn các học sinh có thành tích xuất sắc tham gia Hội khỏe cấp khu vực và toàn quốc, đồng thời phát hiện những tài năng thể thao để đào tạo, bồi dưỡng”, ông nói.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định cho biết: trong 21 năm qua, tỉnh này luôn dẫn đầu toàn quốc về chất lượng giáo dục, thể hiện qua thành tích rất cao của học sinh Nam Định trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, các kỳ Olympic quốc tế.

“Trong việc rèn luyện thân thể, thành tích và huy chương cũng rất cần nhưng mục tiêu quan trọng nhất vẫn là việc cải thiện sức khỏe. Nếu hôm nay các em học giỏi và khỏe mạnh, ngày mai chúng ta sẽ có một thế hệ mới vừa thông minh vừa khỏe mạnh. Đó là tiền đề cho việc đưa tỉnh ta, nước ta phát triển”, ông Bạch Ngọc Chiến nhắn nhủ thế hệ tương lai ở Nam Định.

Ông cũng yêu cầu Ban tổ chức và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng thành công, tạo ra sân chơi bổ ích cho các em học sinh, tạo tiền đề tốt cho công tác giáo dục thể chất tại các trường học trong toàn tỉnh…

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 2

Lễ khai mạc gây ấn tượng với màn đồng diễn nghệ thuật do học sinh địa phương trình diễn…

Lễ khai mạc gây ấn tượng với màn đồng diễn nghệ thuật, gồm 3 chương “Thiên Trường-Nam Định”, “Ý chí và nghị lực cho “nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn””; “Tuổi trẻ học đường Nam Định tiếp bước xây dựng quê hương”, do 550 học sinh của một số trường THPT và Tiểu học trên địa bàn tỉnh trình diễn…

Một số hình ảnh lại Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tình Nam Định:

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 3

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 4

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 5

Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9 - 6

Duy Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 2.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO