Mặt trận

Hơn 200 Tăng, Ni, Phật tử hiến kế đảm bảo an toàn giao thông

Thái Hằng - Trung Hậu 15/12/2023 19:06

Ngày 15/12, tại Ni viện Phước Long - TP Thủ Đức (TP HCM), hơn 200 Tăng, Ni, Phật tử đã sôi nổi tham gia buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và hiến kế đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

W_anh-2-trung-ta-nguyen-chanh-trung-can-bo-doi-csgt-catp-thu-duc-chia-se-voi-tnpt-ve-dam-bao-atgt.-1-.jpg
Trung tá Nguyễn Chánh Trung, cán bộ đội CSGT-TT, Công an TP Thủ Đức, TP HCM tuyên truyền cho các Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn. (Ảnh: Thanh Bình).

Hoạt động đầy ý nghĩa này diễn ra cùng thời gian với Lễ tổ chức ra quân thực hiện cao điểm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Công an TP Thủ Đức.

Tại sự kiện, Sư Thích Nữ Huệ Đạo, trụ trì Ni viện Phước Long phấn khởi chia sẻ, thời gian qua các chức sắc tôn giáo và các Tăng, Ni Phật tử đã luôn gương mẫu chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), đồng thời khuyến khích Tăng, Ni, Phật tử đóng góp nhiều ý kiến có giá trị cho cộng đồng trong lĩnh vực này.

Theo Sư Thích Nữ Huệ Đạo, hàng năm các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đều chủ động phối hợp các ngành chức năng, tiến hành những buổi tọa đàm tập trung cho mục tiêu lan tỏa suy nghĩ, hành động tích cực đến đông đảo tín đồ tôn giáo. Vào các dịp lễ Tết, lại càng được chú trọng đặc biệt hơn.

W_anh-3-sang-15-12-tnpt-o-tp-thu-duc-tham-gia-hien-ke-dam-bao-atgt..jpg
Hơn 200 Tăng, Ni, Phật tử đã sôi nổi tham gia buổi tuyên truyền. (Ảnh: Thanh Bình).

Theo Phó Ban Thư ký Ban Chủ nhiệm lớp sơ cấp Phật học TP Thủ Đức - Thích Niệm Thuận, thời gian cũng đã ghi nhận được nhiều đóng góp có tính thực tế cao, đúc kết từ các chương trình thiện nguyện của chức sắc tôn giáo. Mong muốn của những người tổ chức hoạt động xã hội của tôn giáo chính là mặc dù hành trình trên chặng đường dài, nhưng ai cũng được đi đến nơi về đến chốn.

Theo Trung tá Nguyễn Chánh Trung, cán bộ Đội CSGT-TT, Công an TP Thủ Đức, hiện nay trên địa bàn TP Thủ Đức có khoảng 143 cơ sở thờ tự của Phật giáo, với hơn 17.000 Tăng, Ni, Phật Tử. Do đó, đây cũng là buổi đầu tiên nằm trong chuỗi tổ chức hoạt động tuyên truyền, phổ biến những nội dung về ANTT, ATGT. Thời gian tới, Công an TP Thủ Đức tiếp tục phối hợp với các cơ sở tôn giáo để chủ động lên phương án tuyên truyền kiến thức pháp luật an toàn giao thông, nhằm đảm bảo cho nhân dân yên tâm đi lại, vui chơi trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 200 Tăng, Ni, Phật tử hiến kế đảm bảo an toàn giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO