Hơn 22 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ

Cẩm Kỳ 31/10/2023 10:46

Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, nhiều tuyến đường bị chia cắt nên 22.525 học sinh tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phải nghỉ học.

Sáng 31/10, nguồn tin từ Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, do một số tuyến đường đến trường bị ngập nên toàn huyện có 22.525 học sinh phải nghỉ học. Trong đó, bậc mầm non 4.946 em; tiểu học hơn 10.800 em, THCS hơn 6.779 em.

Theo thống kê ban đầu của Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê, tình trạng mưa lũ cũng đã làm sạt lở, đổ tường rào và hư hỏng nhiều thiết bị dạy học ở một số nhà trường.

Diễn biến lũ phức tạp, hơn 22 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học.

Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê cũng chỉ đạo các hiệu trưởng theo dõi sát tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lũ để tránh hư hại.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND huyện Hương Khê đã ký ban hành công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị, địa phương kịp thời triển khai các phương án ứng phó với lũ lụt. Theo đó, yêu cầu các phòng, ngành, xã, thị trấn triển khai lực lượng, tổ chức kiểm tra, rà soát các hộ dân, nắm số điện thoại chủ hộ nằm trong vùng có nguy cơ xảy ra ngập lũ, lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng liên lạc, ứng cứu.

Đồng thời, phân công cán bộ theo dõi cụ thể các vùng có nguy cơ cao về thiên tai, chủ động triển khai các phương án ứng phó phù hợp; xác định cần di dời, sơ tán khi cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Chuẩn bị phương án dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu để ứng phó với thời gian mưa lũ kéo dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 22 nghìn học sinh ở Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO