Ngày 29/7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh (LĐ-TBXH) tỉnh Bình Dương cho biết, 6 tháng đầu năm mặc dù chịu ảnh hưởng khá nặng bởi dịch Covid-19 nhưng công tác tuyển dụng việc làm và hỗ trợ người lao động vẫn được duy trì ổn định. Đặc biệt, 25.000 lao động đã nhận được trợ cấp thất nghiệp với số tiền hơn 514 tỷ đồng. Hơn 2.000 lao động cũng đã được chi gần 8 tỷ đồng để hỗ trợ học nghề.
Theo đó, hơn 52.000 lao động đã được tư vấn việc làm, 36.000 lao động được giới thiệu việc làm, 25.500 lao động được nhận việc làm.
Sở đã giao dịch với 3.498 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 65.481 lao động (Trong đó: Lao động phổ thông là 51.626 lao động chiếm 78,8%, còn lại nhu cầu lao động có chuyên môn). Chỉ tiêu tạo việc làm tăng thêm là 15.317 người, đạt tỷ lệ 43,7% kế hoạch.
Việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp cũng luôn được duy trì để hỗ trợ người lao động. Hơn 30.000 lao động đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, trong đó hơn 25.000 lao động đã nhận được trợ cấp thất nghiệp với số tiền hơn 514 tỷ đồng. Hơn 2.000 lao động cũng đã được chi gần 8 tỷ đồng để hỗ trợ học nghề.
Để hỗ trợ người lao động mất việc, Sở và Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã sớm triển khai các biện pháp tích cực như xử lý hồ sơ online, nhận hồ sơ qua bưu điện. Sở cũng đã khẩn trương triển khai chi trả cho người lao động. Tuy nhiên, việc chi trả trợ cấp thất nghiệp tại Bình Dương gặp khó khăn do một số trường hợp nhận trợ cấp nhưng vẫn đi làm tại một địa điểm khác. Nhiều trường hợp vừa hưởng bảo hiểm thất nghiệp vừa tham gia bảo hiểm xã hội, khi phát hiện thì việc thu hồi rất khó khăn.