Hơn 30.900 thí sinh Quảng Nam, Quảng Ngãi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tấn Thành - Chí Đại 28/06/2023 08:00

Sáng 28/6, hơn 30.900 thí sinh tại Quảng Nam, Quảng Ngãi bắt đầu bài thi môn Ngữ văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2023.

Ghi nhận của chúng tôi, lúc 6h cùng ngày, thời tiết tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, dịu mát có rất đông thí sinh đã có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và Trường THPT Trần Cao Vân.

Lực lượng chức năng hướng dẫn thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh Phạm Oanh Trúc, lớp 12 chuyên tin, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết, sáng nay đã sẵn sàng cho môn thi đầu tiên.

“Em ôn thi nhiều ở tác phẩm, chú trọng thơ ở bài Đất nước. Đối với nghị luận xã hội, những ngày qua, bản thân em đã lên mạng, đọc báo nhiều để nắm các luận điểm chuẩn bị cho câu hỏi này”, Trúc chia sẻ.

Ông Thái Viết Tường, Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác tổ chức kỳ thi và thí sinh, đơn vị đã lựa chọn những trường học đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất như phòng thi, tường rào cổng ngõ, điện thắp sáng, quạt… để thành lập điểm thi.

Phụ huynh dặn dò con gái trước khi vào phòng thi.

Bên cạnh cơ sở vật chất, ngành giáo dục quan tâm chuẩn bị đội ngũ làm công tác tổ chức kỳ thi, coi thi, vì đây là lực lượng quyết định đến sự thành công của kỳ thi. Sở GDĐT đã tổ chức hội nghị toàn ngành triển khai công tác tổ chức kỳ thi, kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất và mới đây là hội nghị tập huấn công tác tổ chức thi, coi thi, thanh tra thi; xây dựng kế hoạch phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi.

Thí sinh trò chuyện trước khi vào phòng thi.

Theo ông Tường, năm nay, có tổng cộng 2.810 người tham gia làm nhiệm vụ kỳ thi; trong đó 1.558 cán bộ coi thi (gồm THPT và THCS), 336 giám sát, 168 lãnh đạo, 152 thư ký điểm thi. Ngoài ra, còn có lực lượng thanh tra ngành GDĐT 132 người, nhân viên phục vụ, trật tự viên tại các điểm thi 248 người.

Tại Quảng Ngãi, ghi nhận của chúng tôi, lúc 6h cùng ngày, thời tiết tại TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, thời tiết nắng nhẹ có rất đông thí sinh đã được phụ huynh đưa đến điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Thí sinh Quảng Ngãi đến điểm trường dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chị Hà Thị Phương Anh ở TP Quảng Ngãi chia sẻ: “Tâm lí của con rất thoải mái, không có bất cứ áp lực gì. Về phía gia đình cũng động viên con cố gắng hết mình để đạt kết quả như mong muốn”.

Rất đông thí sinh đến các điểm thi.

Theo lãnh đạo Sở GDĐ tỉnh Quảng Ngãi, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi có 34 điểm thi với tổng số phòng thi dự kiến là 714 phòng, trong đó có 608 phòng thi, 38 phòng chờ và 68 phòng dự phòng. Năm nay, Quảng Ngãi có 13.867 thí sinh đăng kí dự thi, tăng gần 1.000 thí sinh so với kỳ thi năm 2022. Trong đó, có hơn 12,3 nghìn thí sinh đang học lớp 12, còn lại thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Tỉnh Quảng Ngãi cũng huy động 2.222 cán bộ, giáo viên làm công tác thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 30.900 thí sinh Quảng Nam, Quảng Ngãi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO