Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ lần thứ 1

Quốc Trung 14/11/2019 18:24

Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019 sẽ diễn ra từ 29/11 đến 1/12 tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ.

Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ lần thứ 1

Thông tin buổi họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ 2019.

Thông tin từ Ban tổ chức Hội chợ chiều 14/11 cho biết, với chủ đề “Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long với cả nước”, đây là sự kiện du lịch quy mô lớn nhất lần đầu tiên diễn ra tại khu vực ĐBSCL.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam thông tin thêm, hội chợ thu hút 320 gian hàng của trên 300 doanh nghiệp du lịch (lữ hành, khách sạn, hành không, nhà hàng, quản lý điểm đến…) và cơ quan xúc tiến du lịch đến từ 6 quốc gia (Hàn Quốc, Ấn Độ, Cuba, Nhật Bản, Thái Lan, Malyasia) và trên 25 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tại Hội chợ, có hàng nghìn sản phẩm du lịch khuyến mãi đến 50%, bao gồm trên 10.000 tour trong nước và quốc tế, trên 5.000 phòng khách sạn, vé máy bay, trên 5.000 vé tham quan và voucher khuyến mãi... sẽ được các doanh nghiệp chào bán trực tiếp.

Còn lễ hội ẩm thực là nơi các nghệ nhân đến từ 3 miền trình diễn kỹ năng nấu ăn, các món ăn đặc sắc của Việt Nam và quốc tế. Có hội thi xác lập kỷ lục 100 món ngon từ gạo, cuộc thi cắt tỉa rau củ quả, liên hoan món ngon ĐBSCL…

Ông Vũ Thế Bình còn cho biết: Trong khuôn khổ Hội chợ còn có diễn đàn “Phát triển du lịch ĐBSCL” do Ban Kinh tế Trung ương đồng bảo trợ và chỉ đạo tổ chức, với sự đồng chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình.
D

iễn đàn nhằm đánh giá tình hình phát triển du lịch theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn và đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, phát huy thế mạnh về tài nguyên du lịch, đưa khu vực ĐBSCL thành một trung tâm du lịch của Việt Nam và khu vực.

Ngoài ra hội chợ còn diễn ra lễ vinh danh các cá nhân và doanh nghiệp du lịch tiêu biểu của ĐBSCL năm 2019 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc và đóng góp quan trọng trong ngành du lịch của ĐBSCL thời gian qua.

Hội chợ còn có các chương trình nghệ thuật truyền thống của một số địa phương (dân ca Quan họ, Ví dặm, hát Bội, Đờn ca tài tử...) phục vụ cho khách tham quan. Đặc biệt, nghệ sĩ Fan Yang (người Canada gốc Việt) - người được mệnh danh là “phù thủy bong bóng” với 19 kỷ lục thế giới sẽ biểu diễn và giới thiệu nghệ thuật bong bóng xà phòng độc đáo, duy nhất trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 300 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ lần thứ 1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO