Hơn 35 tỷ đồng tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19

Vũ Mạnh 22/09/2021 14:49

Sáng 22/9, tại buổi lễ Hưởng ứng thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” và tiếp tục đợt vận động “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19” do Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội Đỗ Văn Chiến đã tiếp nhận số tiền hơn 35 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi tiếp nhận có ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy khối các Doanh nghiệp Trung ương; ông Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, đại diện lãnh đạo các ban Đảng, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cùng các đại biểu tham dự buổi lễ.

Hàng chục nghìn tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch

Phát biểu hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt, ông Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

Năm 2020 tổng doanh thu toàn Khối giảm hơn 61.000 tỷ đồng (giảm 34,2%) so với cùng kỳ năm 2019. Giá trị thiệt hại vật chất do Covid-19 đến nay lên tới hơn 17.000 tỷ đồng, hầu hết từ việc không thực thi được các hợp đồng kinh tế, không duy trì được hoạt động sản xuất kinh doanh thường xuyên…

Đại dịch Covid-19 cũng tác động tiêu cực tới các đơn vị trong Khối, khiến hơn 7.400 lao động mất việc làm, trên 31.000 lao động tạm nghỉ việc và khoảng 125.000 lao động không đủ việc làm phải nghỉ luân phiên…

Trước những khó khăn của đại dịch, nhưng với tinh thần “Tương thân tương ái”, thời gian qua các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đã chủ động, nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng cả nước phòng, chống đại dịch.

Tính từ năm 2020 đến ngày 14/9/2021, các doanh nghiệp trong Khối đã hỗ trợ trên 8.682 tỷ đồng để ủng hộ Quỹ vaccine; hỗ trợ vật tư, thiết bị y tế một số cơ sở khám chữa bệnh tại một số bệnh viện; ủng hộ một số tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

“Bên cạnh đó, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đã chủ động đề xuất, triển khai hỗ trợ giảm phí, giảm giá, giảm lãi suất… và nhiều hoạt động khác tham gia hỗ trợ doanh nghiệp và người dân nhằm giảm bớt những khó khăn do đại dịch gây ra với tổng kinh phí lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng”, ông Nguyễn Long Hải thông tin.

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Sử dụng đúng mục đích, hiệu quả, công khai, minh bạch các nguồn lực ủng hộ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, gần 2 năm qua, cả thế giới phải đương đầu với đại dịch Covid-19, đe dọa sức khỏe, tính mạng và sự an toàn của cả nhân loại. Ở nước ta, đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 27/4/2021 đến nay đã gây ra tổn thất nặng nề về sức khỏe, tính mạng, kinh tế - xã hội và đất nước đang phải đối mặt với những khó khăn rất lớn.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, thách thức mà các doanh nghiệp, doanh nhân trong cả nước cũng như các doanh nghiệp, doanh nhân trong Đảng ủy Khối đang phải đối mặt, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ, khi cùng với đoàn công tác có mặt ở tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Giang cũng như đến nhiều bệnh viện dã chiến, nhiều khu phong tỏa, khu cách ly, mỗi người đều cảm nhận sâu sắc rằng nếu không có sự chung tay góp sức của toàn xã hội, của các tầng lớp nhân dân, của các doanh nhân, doanh nghiệp thì chắc chắn đất nước sẽ còn khó khăn hơn nữa và tổn thất sẽ còn nặng nề hơn nữa.

"Chiến thắng đại dịch Covid-19 là chiến thắng của nhân dân" như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từng nói chính là minh chứng rõ nét cho tinh thần ấy.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi lễ.

Trong bối cảnh khó khăn đó, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung tay góp sức của cộng đồng các doanh nghiệp, của các tầng lớp nhân dân, sự chia sẻ của bạn bè quốc tế, đến thời điểm này, đất nước đã từng bước kiềm chế, kiểm soát và sẽ đẩy lùi dịch bệnh để đưa nhân dân trở lại cuộc sống bình thường trong trạng thái mới, thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực đi đầu trong công tác từ thiện, nhân đạo, đóng góp ủng hộ hàng chục ngàn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch, góp phần mua vaccine; mua thiết bị y tế, xây dựng bệnh viện dã chiến, đảm bảo an sinh xã hội, thiết thực giúp đỡ người khó khăn, người yếu thế vượt qua được giai đoạn cam go của cuộc chiến phòng, chống dịch,

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty Xi măng Việt Nam.

Người đứng đầu Mặt trận khẳng định, mặc dù phải đối mặt với khó khăn nhưng với tinh thần đại đoàn kết, tình đồng chí, nghĩa đồng bào, "thương người như thể thương thân", các doanh nghiệp cùng với việc chăm lo an sinh cho công nhân, vừa sản xuất kinh doanh nhưng vẫn chung tay đóng góp cho xã hội, đóng góp nguồn lực để cùng cả nước phòng, chống dịch.

Những nghĩa cử cao đẹp đó đã góp phần cứu sống nhiều người, hỗ trợ cho hàng vạn người khó khăn, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cũng cho rằng, trong thời khắc cam go của cuộc chiến chống dịch những tấm lòng nhân ái, tình đồng chí, nghĩa đồng bào mà chỉ có ở Việt Nam càng được lan tỏa. Đó là những siêu thị 0 đồng, chợ 0 đồng, ATM gạo, ATM oxy, … và khi dịch bệnh lắng xuống thì chúng ta có thêm "ATM tinh thần" để những người trong suốt 3-4 tháng qua không được về với gia đình, những người "ăn không ngon, ngủ không yên" chiến đấu với dịch bệnh,... được sẻ chia.

“Đó là những điều hết sức nhân văn, cao cả. Trong cuộc chiến chống dịch bệnh, khi kinh tế bị bào mòn, sức chịu đựng bị bào mòn, duy nhất chỉ có một thứ không bị bào mòn đó là lòng nhân ái”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chia sẻ.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Khẳng định với sự nỗ lực cao độ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, hiện nay dịch bệnh đã tạm lắng xuống, kiểm soát được bước đầu, nhiều tỉnh, thành phố đã dần trở lại trạng thái bình thường mới nhưng cũng phải hết sức thận trọng, chắc chắn và không một phút giây nào được chủ quan, mất cảnh giác, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã có chủ trương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo rất quyết liệt xây dựng chương trình tổng thế, chính sách ngắn hạn, dài hạn để thúc đẩy sản xuất phát triển, trong đó hỗ trợ doanh nghiệp và đảm bảo an sinh xã hội, không để ai bị thiếu đói là hai mục tiêu quan trọng nhất.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn các đơn vị tham gia ủng hộ.

Thông tin về những việc làm thiết thực của Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Tiểu ban tiếp tục đưa ra thông điệp "ai có của góp của, ai có công góp công, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít" để kêu gọi sự ủng hộ, đóng góp của cộng đồng xã hội nhất là các doanh nghiệp.

Từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ được, Tiểu ban cam kết sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả, công khai, minh bạch đúng các quy định của Nhà nước. Nguồn lực tiếp nhận được sẽ chi cho chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào Miền Nam vượt qua đại dịch Covid -19”, triệu túi quà an sinh, triệu túi quà yêu thương, chuyển một phần vào Quỹ vaccine và động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn các đơn vị tham gia ủng hộ.

Tại buổi tiếp nhận, thay mặt các tầng lớp nhân dân trong cả nước, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã đón nhận những tình cảm trân quý, sự đóng góp quý báu của cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động, các doanh nghiệp thuộc Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Trung ương hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch bệnh với số tiền lên tới hơn 35 tỷ đồng để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 35 tỷ đồng tiếp sức cho công tác phòng, chống dịch Covid-19