Ngày 14/2, tại Hà Nội diễn ra buổi công bố “Khảo sát về thực trạng hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam”.
Ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (Jetro) Hà Nội cho biết có hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng kinh doanh và tiếp tục coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10 và 11/2016. Tại Việt Nam, có 639 doanh nghiệp được khảo sát có câu trả lời hợp lệ.
Khảo sát của Jetro cho biết, tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam trả lời “có lãi” chiếm trên 60% (tăng 4,0 điểm % so với năm 2015), trong khi đó, số doanh nghiệp trả lời “lỗ” là 25,1% (tăng 1,1 điểm % so với năm 2015).
Nếu tính theo loại hình doanh nghiệp, trong ngành công nghiệp chế tạo, tỷ lệ các doanh nghiệp gia công xuất khẩu và doanh nghiệp không gia công xuất khẩu trả lời “có lãi” lần lượt là 59% và 62%, nằm dưới mức trung bình so với tổng thể.