Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, triển lãm China Homelife Vietnam 2022 đem tới 173 nhà sản xuất, cung ứng hàng đầu Trung Quốc tham gia trưng bày trên 200 gian hàng. Tổng diện tích của triển lãm ước khoảng 4.500m2.
Ngày 29/8, tại TP HCM đã chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế về gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất (China Homelife Vietnam 2022).
Theo thống kê của ban tổ chức, hiện đã có trên 7.000 khách đăng ký để đến tham quan triển lãm. Dự kiến sẽ có khoảng 5.000 cuộc gặp gỡ giao thương chất lượng trong 3 ngày.
Triển lãm là một điểm hẹn thương mại giúp các doanh nghiệp Việt Nam kết nối kịp thời với các đối tác Trung Quốc sau thời gian dài bị gián đoạn và đứt gãy chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19.
China Homelife là một thương hiệu triển lãm lớn, với 20 năm tuổi, đã qua 60 kỳ tổ chức. Đây là chuỗi triển lãm thương mại chuyên ngành toàn cầu nổi bật dành cho các sản phẩm Trung Quốc, hiện đang được tổ chức tại 15 quốc gia bao gồm: Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, UAE (Dubai), Brazil, Mexico, Nhật Bản, Ấn Độ, Nam Phi, Indonesia, Nigeria, Kenya, Kazakhstan và Jordan và Việt Nam. Hàng năm, sự kiện này thu hút trên 5.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày và gần 300.000 khách mua, đạt trên 1 tỷ USD thương vụ.
Theo số liệu của Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi (Bộ Công Thương) , Trung Quốc hiện là đối tác số 1 của Việt Nam trong vòng 20 năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2021 đạt trên 166 tỷ USD. Đồng thời, nước này là thị trường xuất khẩu thứ 2 sau Mỹ; thị trường xuất khẩu số 1, cung ứng nhiều nhóm hàng quan trọng, phục vụ sản xuất và tiêu dùng; top 10 đối tác đầu tư nước ngoài của Việt Nam.
Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến ngày 31/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).