Họp báo về vụ án sát hại 6 người ở Bình Phước: Chỉ có hai kẻ thủ ác, nhiều nghi vấn đã được làm rõ

Tin bài: ĐOÀN XÁ 11/07/2015 15:41

Chiều ngày hôm nay (11/7), tại cơ quan Công an Chơn Thành (huyện Chơn Thành), tỉnh Bình Phước, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi họp báo thông tin chi tiết về vụ án gây chấn động dư luận, đồng thời làm sáng tỏ nhiều vấn đề uẩn khúc liên quan khi hai đối tượng được cho là hung thủ vừa sa lưới pháp luật.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã thông tin diễn biến của vụ án chấn động dư luận này. Ông Hùng cho biết, vụ án khởi nguồn từ mối quan hệ tình cảm nam nữ giữa đối tượng Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh, con gái ông Lê Văn Mỹ. Tuy nhiên, do phía gia đình ông Mỹ gần đây ngăn cản khiến Dương nảy sinh tâm lý thù hằn, tìm cách sát hại gia đình nạn nhân. Để thực hiện tội ác của mình, Dương đã có quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đã mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 khẩu súng điện giá 2 triệu đồng, 1 dao Thái Lan dài 30cm, 1 dao bấm lưỡi dài 7cm, 1 sim rác để liên lạc cùng găng tay, khẩu trang bịt mặt, dây rút và băng keo bịt miệng… Sau đó Dương rủ đối tượng Vũ Văn Tiến đi uống cà phê và bàn cách thực hiện âm mưu cướp tài sản. Còn Tiến, vì ham tiền nên chủ động thực hiện theo.

Họp báo về vụ án sát hại 6 người ở Bình Phước: Chỉ có hai kẻ thủ ác, nhiều nghi vấn đã được làm rõ

Hàng trăm các phóng viên báo đài đến đưa tin về vụ án này

Để thực hiện được tội ác, do nắm rõ những ổ khóa của nhà ông Mỹ đều ở phía trong, Dương đã có móc nối với cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi) là nạn nhân của ông Vỹ để nhờ mở cổng vào với mục đích là hù dọa gia đình ông Mỹ. Do còn nhỏ tuổi lại tin lời Dương, khoảng 2h đêm ngày 7/7, khi nhận được tin nhắn điện thoại của Dương, Vỹ ra mở cổng và bị Dương khống chế, giết chết ngay tại cổng. Sau đó cả Dương và Tiến đột nhập lên lầu, khống chế hai nạn nhân Lê Thị Ánh Linh và Dư Ngọc Tố Như trước khi xuống lầu, khống chế bà Nga, ông Mỹ đồng thời yêu cầu bà Nga mở két sắt để thực hiện hành vi cướp tài sản. Sau khi bà Nga mở két sắt, thấy không có nhiều tài sản giá trị, chúng giết chết nạn nhân và quay lên lầu, tra hỏi về tài sản nhưng không được sau đó giết luôn 2 nạn nhân còn lại.

Giải thích về việc cháu Na, con út nạn nhân mới chỉ 18 tháng tuổi còn sống sót sau vụ án, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm cho biết cụ thể về quá trình thực hiện vụ án này. Theo đó, Dương là người trực tiếp đâm vào cổ (chứ không phải cắt) 5 nạn nhân, trong khi đó Tiến dùng dây thắt cổ, không chế các nạn nhân trước. Riêng đối với bà Nga, thì Tiến là người trực tiếp đâm nạn nhân. Về trường hợp của cháu Na (18 tháng tuổi) khi vụ án xảy ra, cháu đang ngủ bất ngờ thức giấc, òa khóc nên hung thủ Dương đã dỗ cho cháu ngủ trước khi tẩu thoát.

Ngoài ra, Thượng tướng Lê Quý Vương cũng cho biết thêm, mặc dù thời gian để Ban chuyên án phá xong vụ án đặc biệt này khá nhanh nhưng chắc chắn không có oan sai, không có việc bắt nhầm người bởi bên cạnh lời khai của các hung thủ thì những chứng cứ vật chất đã được thu giữ rất đầy đủ, và các vật chứng công an thu giữ được hoàn toàn trùng khớp với lời khai, phù hợp những gì đã diễn ra. Vì vậy có thể khẳng định Dương và Tiến chính là hung thủ của vụ án. Ngoài ra, trong quá trình đấu tranh vừa qua của các chiến sỹ trinh sát cũng cho biết, vụ án này chỉ có 2 đối tượng thực hiện. Trường hợp dư luận nghi ngờ cháu Vỹ và cháu Như tiếp tay cho tội ác là hoàn toàn không có. Cháu Như hoàn toàn không liên quan và cháu Vỹ do còn nhỏ, bị đối tượng lợi dụng để mở cửa chứ hoàn toàn không biết về âm mưu của đối tượng. Việc nghi ngờ người thân trong gia đình nạn nhân thực hiện tội ác là hoàn toàn không có căn cứ.

Về nhân thân của hai nghi phạm này, Thượng tướng Lê Quý Vương khẳng định đối tượng Dương có thân nhận tốt, gia đình căn bản, chưa từng có tiền án, tiền sự và Tiến cũng chưa từng có tiền án, tiền sự và cả hai hung thủ đều làm nghề mộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Họp báo về vụ án sát hại 6 người ở Bình Phước: Chỉ có hai kẻ thủ ác, nhiều nghi vấn đã được làm rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO