Nằm trong khuôn khổ Dự án phối hợp giữa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và trường Đại học Mỹ thuật Dresden (CHLB Đức) với sự hỗ trợ của Viện Goethe Hà Nội (giai đoạn 2012 - 2017). Sáng ngày 26 – 6, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức buổi tổng kết, đánh giá kết quả quá trình thực hiện tu sửa hai bức tranh sơn dầu: Mẹ con (Lê Thị Kim Bạch) và "Rượu cần" (Kà Kha Sam) tại Cơ sở II của Bảo tàng (số 95, ngõ 97 Hoàng Cầu).
Hình ảnh trong chương trình "Tập huấn phục chế tranh sơn dầu nâng cao"
được tổ chức bởi Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Goethe Hà Nội
và Trường Đại học Mỹ thuật Dresden (CHLB Đức)
Nguồn: vnfam.vn
Buổi tổng kết nhằm đánh giá, rút kinh nghiệm về phương pháp tu sửa, phục chế tranh sơn dầu do chuyên gia phục chế của trường Đại học Mỹ thuật Dresden - bà Marina Langner cùng nhóm cán bộ phục chế của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam thực hiện. Trước đó từ năm 2013 đến nay, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã cử 3 cán bộ của Bảo tàng sang tập huấn về tu sửa, phục chế tranh sơn dầu tại Trường Đại học Mỹ thuật Dresden, đồng thời tổ chức 02 đợt tập huấn về tu sửa, phục chế tranh sơn dầu do chuyên gia Đức thực hiện, và 02 lần đón chuyên gia Đức sang trực tiếp hỗ trợ phục chế, tu sửa cho 02 bức tranh sơn dầu nói trên. Những hoạt động này là sự chuẩn bị mang tính chiến lược nhằm đào tạo đội ngũ cán bộ tu sửa, phục chế cho Bảo tàng, hướng tới xây dựng và phát triển Trung tâm Bảo quản, Tu sửa tác phẩm Mỹ thuật của Bảo tàng trở thành Trung tâm Quốc gia về Bảo quản, Tu sửa các tác phẩm mỹ thuật. Đồng thời, đây cũng là sự chuẩn bị những cơ sở cần thiết để Bảo tàng tiến tới xây dựng dự án đầu tư, đổi mới trang thiết bị kỹ thuật công nghệ cao cho hoạt động bảo quản, tu sửa, phục chế tác phẩm mỹ thuật theo tinh thần của Quyết định số 1253/QĐ - TTg ngày 25 tháng 7 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Quy hoạch phát triển Mỹ thuật đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.