Thị trường quảng cáo đang đi vào đỉnh của mùa mua sắm cuối năm, nhìn lại xu hướng quảng cáo Tết năm nay có 2 thay đổi lớn, một là nghiêng hẳn về giới trẻ, hai là quà tặng sức khỏe trở thành hot trend mới trong mùa Tết năm nay
Món quà sức khỏe của Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là một trong những TVC tiêu biểu về sự thay đổi nhẹ nhàng, tươi mới hướng đến người trẻ trong mùa Tết năm nay.
Tăng tiếng cười cho Tết tươi trẻ hơn
Cùng với phim chiếu rạp, phim hài, những clip quảng cáo tết của các thương hiệu cũng là một 'đặc sản' được khán giả chờ đón báo hiệu mùa mua sắm nhộn nhịp nhất năm đang về.
Điểm khác biệt trong các clip quảng cáo mùa Tết năm nay so với các năm trước đó là không còn những câu chuyện lấy nước mắt, thay vào đó là âm hưởng trẻ trung, nhẹ nhàng và hài hước để đưa những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc tới người tiêu dùng.
Sự thay đổi rõ nét đến từ các thương hiệu “làm nên Tết” quen thuộc như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, các thương hiệu bột giặt, dầu ăn, café, nhãn hàng bán lẻ… đang chinh phục người xem bằng những TVC Tết trẻ trung, sôi động nhưng đầy chất keo gắn kết tình cảm thương hiệu với người tiêu dùng.
Nếu như Tết 2018, người xem bất ngờ với hình ảnh CEO Trần Quí Thanh cùng ca sĩ Phi Nhung hát chúc Tết và trao tặng quà sức khỏe cho người tiêu dùng, thì năm nay nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh gây ấn tượng đặc biệt cho người xem bằng một clip với phong cách trẻ trung tươi vui với món quà sức khỏe dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z.
Các doanh nghiệp trong lĩnh vực bột giặt, dầu ăn cũng tự làm mới mình bằng clip đầy màu sắc, vui nhộn hướng câu chuyện về gia đình trải nghiệm Tết hay đưa vào insight cuộc sống hiện đại, với góc nhìn mới để hòa vào xu hướng cho Tết nhẹ nhàng và trẻ hơn.
Bên cạnh đó, trong xu hướng Music Marketing, các MV nhạc quảng cáo ở lĩnh vực công nghệ, bán lẻ cũng chọn con đường đi theo content vui nhộn đem lại không khí vui tươi, rộn ràng, cho Tết nhẹ nhàng nhàng và trẻ hơn.
Hot trend mới với món quà sức khỏe
Chỉ trong 0,34 giây, google cho ra 33,9 triệu kết quả liên quan đến từ khóa “tặng quà sức khỏe tết”. Không hẹn mà gặp, trên truyền hình, mạng xã hội và các kênh digital khác, hàng loạt các thương hiệu lớn trong ngành tiêu dùng đồng loạt tung ra các lip với thông điệp “món quà sức khỏe” cho Tết 2019, điều chưa từng có tiền lệ trước nay.
Một trong những thông điệp rõ nét và ấn tượng nhất là Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đem đến “món quà sức khỏe” để mọi người tránh bị ảnh hưởng bởi bia rượu, đồ ăn chiên xào ngày Tết.
Điển hình cho xu hướng này là nhãn hàng Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, với thông điệp trao tặng “món quà sức khỏe” để thanh nhiệt cơ thể khi sử dụng bia rượu, đồ ăn cay nóng chiên xào liên tục trong các buổi party ngày Tết.
Ngày Tết chúc nhau sức khỏe nhưng chúng ta thường tặng nhau và sử dụng nhiều bia rượu, thực phẩm thừa chất đạm, chất béo. Hãy thay đổi thói quen này, nhất là những bạn trẻ Gen Z, một thế hệ công dân hiện đại, hãy trao nhau món quà sức khỏe giúp thanh nhiệt cơ thể trước ảnh hưởng của bia rượu, đồ ăn dầu mỡ chiên xào cho ngày Tết luôn tươi tắn.
Những thông điệp cụ thể về cách “ăn tết”, trải nghiệm Tết để mọi người luôn tươi tắn đang đem lại những tác động tích cực nơi giới trẻ.
Nếu như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh là món quà sức khỏe lý tưởng cho giới trẻ năng động thì năm 2019, một nhãn hàng sữa nổi tiếng lại gửi tới các đấng sinh thành một “Món quà sức khỏe” ý nghĩa với thông điệp trao sức khỏe vàng cho ba mẹ.
Thông qua câu chuyện quanh năm đã bận, Tết còn bân hơn, nhưng quả thực điều làm nên Tết lại là những giây phút bận rộn nhưng đầy ắp tiếng cười, thông điệp gửi gắm tới các bạn trẻ hãy trao tặng ba mẹ món quà sức khoẻ ý nghĩa để ngày xuân gắn kết yêu thương thêm dài.
Bất ngờ hơn, một thương hiệu gốm sứ nổi tiếng trong nước cũng tung clip quảng cáo sản phẩm với thông điệp bảo vệ sức khỏe từ gian bếp mỗi nhà qua việc khắc họa hình ảnh trao tặng món quà sức khỏe dí dỏm, tươi trẻ trong TVC quảng cáo sản phẩm.
Hot trend tặng quà sức khỏe đang tạo ra các giá trị sống mới cho mọi người.
Cũng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, thông qua clip quảng cáo, hãng gốm sứ này mong muốn mang đến một “món quà sức khỏe” để lan tỏa ước nguyện của người Việt về một năm khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng qua lối sống, ăn uống lành mạnh, mang những điều tốt đẹp nhất cho sức khỏe người Việt trong năm mới đang về.
Có thể thấy, những giải pháp tiêu dùng hữu ích và thiết thực như trao tặng “Món quà sức khỏe” trong dịp Tết cho người thân, bạn bè, đối tác đang tạo ra hot trend mới, giá trị sống mới, đồng thời là chất keo Tết thật sự gắn kết thương hiệu với người tiêu dùng và tạo ra .