Hứa Vĩ Văn học nói tiếng Pháp, hát tuồng cổ trong 'Đất rừng phương Nam'

Thảo Vy 18/08/2023 16:30

Hứa Vĩ Văn dành một năm rưỡi chuẩn bị kỹ lưỡng cho phim "Đất rừng phương Nam", học tiếng Pháp và hát tuồng cổ để hóa thân thầy giáo Bảy.

Tiếp nối Út Lục Lâm, “Đất rừng phương Nam” lần lượt giới thiệu rõ hơn các nhân vật chủ chốt có ảnh hưởng lớn đến hành trình tìm cha của bé An (Hạo Khang). Trong đó khán giả chú ý đến diễn viên Hứa Vĩ Văn.

Trong phim “Đất rừng phương Nam”, Hứa Vĩ Văn chủ yếu diễn cùng bé Hạo Khang.

Trong phim “Đất rừng phương Nam”, Hứa Vĩ Văn vào vai thầy giáo Bảy. Vai diễn được thay đổi so với bản gốc, thành thầy giáo của An trong trường Tây, trước khi cậu bé cùng mẹ đi chạy giặc và tìm cha.

Đây là bước ngoặt đầu đời của An khi lần đầu hoà mình vào dòng chảy lịch sử. Vì vậy mà cậu không khỏi luyến tiếc cuộc sống cũ bằng câu hỏi: “Vậy từ nay con không được đi học nữa hả thầy?” Và thầy Bảy đã trả lời và có thể là bài học cuối cùng thầy gởi gắm đến đứa học trò của mình: “Không học ở trường thì mình học ở cuộc đời”.

Hứa Vĩ Văn dành một năm rưỡi học tiếng Pháp và hát tuồng cổ để hóa thân thầy giáo Bảy.

Đó là câu thoại duy nhất của Hứa Vĩ Văn và vai diễn của mình khi xuất hiện trong teaser trailer nhưng câu nói ấy đã đủ để lay động lòng khán giả. Được biết, nhà sản xuất phim “Đất rừng phương Nam” đã mời Hứa Vĩ Văn vào vai diễn này từ hai năm trước và anh đã ngay lập tức “tầm sư học đạo” để chuẩn bị cho vai diễn, bao gồm học nói tiếng Pháp và học hát tuồng cổ vì thầy Bảy sẽ còn xuất hiện trong một gánh hát.

“Thầy giáo Bảy mỉm cười. Nụ cười độ lượng không tỏ ra có chút gì khó chịu, mà còn làm tăng thêm vẻ đôn hậu trên gương mặt hiền lành”, nhà văn Đoàn Giỏi đã thông qua An mà miêu tả người thầy giáo được mọi người trọng vọng. Nét mặt hiền hậu của Hứa Vĩ Văn được khán giả đánh giá phù hợp với hình ảnh người thầy của bé An, người đã dạy An bài học quan trọng nhất của đời người về tinh thần học hỏi không bao giờ chỉ nên dừng lại ở mái trường, ở đôi con chữ a bê xê.

Nét mặt hiền hậu của Hứa Vĩ Văn được khán giả đánh giá phù hợp với vai diễn.

"Đất rừng phương Nam" là một bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Bộ phim kể về hành trình tìm cha của An, cậu bé đã gặp gỡ và kết bạn với nhiều người, cùng họ vượt qua những cuộc phiêu lưu và thử thách. Cùng với An, khán giả sẽ trải nghiệm sự trù phú của thiên nhiên và nét đẹp văn hoá đặc sắc của vùng đất Nam Bộ trong bối cảnh kháng chiến chống Pháp đầu thế kỉ 20.

Bên cạnh đó, tình cảm gia đình, tình bạn, tình người, tình yêu quê hương là những cung bậc cảm xúc sâu sắc sẽ đọng lại qua mỗi dấu ấn hành trình của An.

Cùng Hứa Vĩ Văn, “Đất rừng phương Nam” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng quy tụ nhiều ngôi sao như Hồng Ánh (vai má của bé An), Tiến Luật, (vai ông tiều), Tuấn Trần (vai Út Lục Lâm). Ngoài ra, các diễn viên Huỳnh Đông, Trấn Thành, Kiều Trinh, Mai Tài Phến chưa được tiết lộ vai diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hứa Vĩ Văn học nói tiếng Pháp, hát tuồng cổ trong 'Đất rừng phương Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO