Huế: Gần 100 cán bộ, chiến sĩ và người dân dầm mình giữa mưa lũ để đắp đê chống sạt lở

NGUYỄN QUỐC - LÊ SÁU 13/10/2023 19:40

Ngày 13/10, thông tin từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị huy động cán bộ, nhân viên, lực lượng dân quân phối hợp với các lực lượng của địa phương khẩn trương để đắp đê chống sạt lở.

Cán bộ, chiến sĩ và người dân đắp đê chống sạt lở.

Trước đó, trước tình hình mưa lớn kéo trong những ngày qua đã làm đoạn đê cống Mai Dương dài gần 100m (giáp ranh thôn Mai Dương và thôn Lâm Lý, thuộc xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị sạt lở nghiêm trọng, hở hàm ếch và ăn sâu vào nền đường và nguy cơ vỡ đê rất cao, gây nguy hiểm đến nhiều nhà dân sống xung quanh, đồng thời ảnh hưởng đến hàng trăm hecta mặt nước nuôi trồng thủy sản trên phá Tam Giang.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thừa Thiên - Huế đã kịp thời chỉ đạo Ban CHQS huyện Quảng Điền huy động cán bộ, nhân viên và dân quân tự vệ về địa bàn phối hợp với Công an xã và lực lượng tại chỗ của địa phương tiến hành các biện pháp để gia cố chống vỡ đê.

Tại hiện trường, gần 100 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội thường trực, Dân quân, Công an và người dân đã dùng hàng trăm rọ đá cỡ lớn, đá hộc, sắt làm thành từng rọ để gia cố tại các vị trí bị hở hàm ếch, bị xoáy nước làm sạt lở.

Hàng trăm rọ đá đã được các lực lượng sử dựng để gia cố đoạn đê chống sạt lở.

Ông Phan Hùng Sơn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trong những ngày vừa qua, do mưa lớn kéo dài, địa phương lại là vùng thấp trũng nên nước dâng rất nhanh, hiện nay các tuyến đường đi của người dân đã bị chia cắt. Đặc biệt, tại khu vực cống Hồ thôn Mai Dương, mưa lũ đã làm khoảng 50m đê sạt lở.

Trong ngày 13/10, giữa thời tiết trời mưa rất to, nước sông chảy xiết, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm cao nhất, quyết tâm không để vỡ đê, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Điền, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên - Huế, lực lượng Dân quân địa phương, Công an cùng người dân đã kịp thời triển khai mọi biện pháp để gia cố đoạn đê.

Đến 16h cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Quảng Điền cùng các lực lượng đã hoàn thành công việc chống sạt lở đoạn đê, bảo đảm an toàn cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế: Gần 100 cán bộ, chiến sĩ và người dân dầm mình giữa mưa lũ để đắp đê chống sạt lở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO