Huế: Kịp thời đưa nhiều sản phụ cùng trẻ nhỏ ở vùng lũ đến nơi an toàn

Nguyễn Quốc 15/11/2023 13:39

Ngày 15/11, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đã khẩn cấp triển khai lực lượng, phương tiện về các vùng thấp trũng, bị ngập lụt để hỗ trợ, di dời người dân đến nơi an toàn.

Công an hỗ trợ, đưa sản phụ cùng con nhỏ ở vùng lũ đến nơi an toàn. Ảnh: C.Q.

Theo đó, vào khoảng 9h30 cùng ngày, nhà chị Huỳnh Thị Lý (trú tại đường Phan Chu Trinh, phường An Cựu, thành phố Huế) bị nước lũ bủa vây tứ phía từ trong nhà ra đến đường hẻm, có nhiều đoạn nước ngập sâu đến 1,5m.

Ngay khi tiếp nhận được thông tin, Công an phường An Cựu đã vượt lũ để đưa chị Lý đang mang thai cùng 2 con nhỏ ra khỏi vùng lũ, đến nơi an toàn.

Theo Công an phường An Cựu, trong đêm 15/11 đến nay, lực lượng chức năng của đơn vị đã vượt lũ, ứng cứu 19 trường hợp ra khỏi vùng ngập lụt sâu. Trong đó, có 3 trẻ em, 3 người già neo đơn, 2 phụ nữ mang thai và 11 sinh viên nữ ở ngoại tỉnh đang thuê trọ để theo học tại các trường trên địa bàn thành phố Huế.

Để ứng phó với tình hình mưa lũ, Ban chỉ huy Công an phường An Cựu đã phân công 3 Tổ ứng cứu trực chốt các khu vực thấp trũng để sẵn sàng hỗ trợ di dời, sơ tán, giúp đỡ người dân.

Người dân ở vùng thấp trũng được di dời đến nơi an toàn, trước diễn biến phức tạp của mưa lũ. Ảnh: T.H.

Tại phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, Công an phường và lực lượng bảo vệ dân phố đã tiếp cận và đưa sản phụ là chị Trần Thị M. (ở đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP Huế) ra khỏi vùng lũ, đến nơi an toàn.

Cũng trong sáng nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế giúp đỡ người dân qua đoạn đường nước ngập sâu. Tại km 846, đoạn qua xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, do mưa lớn kéo dài, mực nước tại đoạn đường này ngập sâu 40 - 50 cm. Trạm Cảnh sát giao thông Công an tỉnh này đã bố trí lực lượng, phương tiện điều hòa, hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đoạn đường này, trong đó có 2 người nước ngoài quốc tịch Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huế: Kịp thời đưa nhiều sản phụ cùng trẻ nhỏ ở vùng lũ đến nơi an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO