Hưng Yên: Bắt đối tượng dùng sổ đỏ giả để vay hàng trăm triệu đồng

Đức Sơn - Tuấn Minh 12/07/2023 18:56

Cần tiền vốn để mua hàng và trả nợ, đối tượng Đỗ Văn Vương đã mua Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (Sổ đỏ giả) để vay tiền.

Ngày 12/7, theo thông tin của Công an tỉnh Hưng Yên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Mỹ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Vương (34 tuổi, trú tại thôn Hào Xuyên, xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 26/6, Công an huyện Yên Mỹ nhận được Đơn trình báo của anh Nguyễn Thành Trung (38 tuổi, trú tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc ngày 23/6/2023, anh Trung cùng với 2 người bạn góp số tiền 400 triệu đồng để cho Đỗ Văn Vương vay, tài sản thế chấp là thửa đất của Vương theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Nhóm của anh Trung đã giao 200 triệu đồng cho Vương và thỏa thuận sẽ chuyển nốt số tiền còn lại sau khi làm xong thủ tục sang tên quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, khi anh Trung mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đến UBND huyện Yên Mỹ để làm thủ tục sang tên thì phát hiện ra đó là giấy chứng nhận giả.

Anh Trung đã trình báo sự việc với Công an huyện Yên Mỹ và giao nộp 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Đỗ Văn Vương và 1 giấy nhận cọc tiền.

Cùng ngày, Đỗ Văn Vương đã đến Công an huyện Yên Mỹ xin đầu thú hành vi phạm tội.

Tại cơ quan Công an, Vương khai nhận, do Vương đang làm công việc mua bán các đồ dùng phục vụ nhà hàng, quán ăn… nên cần tiền vốn để mua hàng và trả số tiền nợ từ trước nên đã nảy sinh ý định làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Vương đang ở để vay tiền (thửa đất Vương ở là tài sản của bố đẻ nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cũng không sang tên cho Vương).

Giấy chứng nhận giả trên Vương mua của một đối tượng không rõ lai lịch trên mạng xã hội Facebook, tuy nhiên khi đặt làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả bị nhầm số thửa đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hưng Yên: Bắt đối tượng dùng sổ đỏ giả để vay hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO