Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo

QUỐC ĐỊNH 14/07/2023 06:00

Ngày 13/7, Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo (UBĐKCG) Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch Trung ương UBĐKCG Việt Nam.

Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Hoàng Công Thủy - Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Linh mục Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch UBĐKCG Việt Nam.

Đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, Linh mục Phêrô Nguyễn Hùng - Phó Chủ tịch UBĐKCG Việt Nam cho rằng, UBĐKCG Việt Nam các cấp cơ bản đã hoàn thành tốt những nhiệm vụ đề ra theo đúng Điều lệ và Nghị quyết của Trung ương UBĐKCG Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023. Các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tiếp tục được duy trì và phát triển. Hiện, UBĐKCG Việt Nam các tỉnh, thành phố đang tích cực chuẩn bị các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thông tin về kết quả Đại hội UBĐKCG Việt Nam các tỉnh, thành phố, Linh mục Gioan Baotixita Nguyễn Văn Riễn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký UBĐKCG Việt Nam cho biết, đến nay đã có 39/42 UBĐKCG Việt Nam cấp tỉnh đã tổ chức Đại hội thành công. Sau đại hội, Ban Thường trực UBĐKCG Việt Nam các tỉnh, thành phố đã khẩn trương hoàn tất thủ tục đề nghị công nhận kết quả đại hội theo hướng dẫn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy nêu rõ, thời gian qua, UBĐKCG Việt Nam đã tổ chức, hướng dẫn tập hợp, động viên đồng bào Công giáo tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, UBĐKCG Việt Nam cũng đóng vai trò quan trọng trong kết nối giữa Giáo hội, giáo dân với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đề cập đến Đại hội đại biểu toàn quốc người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII được tổ chức vào tháng 10 sắp tới, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy cho rằng, đây sẽ là dịp đánh giá lại phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo, đánh giá kết quả hoạt động của tổ chức UBĐKCG Việt Nam; đồng thời Đại hội cũng đề ra phương hướng cho nhiệm kỳ tới và hiệp thương dân chủ cử ra các vị Ủy viên, Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch Trung ương UBĐKCG Việt Nam nhiệm kỳ tới để dẫn dắt, điều hành hoạt động của Ủy ban.

“Đại hội là một sự kiện rất quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo. Vì vậy, công tác chuẩn bị cần được tiến hành một cách khoa học, chu đáo để Đại hội được thành công” - Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Để tổ chức thành công Đại hội, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy đề nghị, UBĐKCG Việt Nam quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn UBĐKCG 3 tỉnh, thành phố Cần Thơ, Hậu Giang, TPHCM tổ chức tốt Đại hội theo như kế hoạch đã đề ra; Chuẩn bị tốt các văn kiện Đại hội, nhất là Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ VII và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ VIII; Quan tâm đến xây dựng nhân sự, đảm bảo tính ổn định, tính tiêu biểu, tiếp tục động viên các vị linh mục có trí tuệ, tâm huyết, nhiệt tình tham gia Ủy ban.

Bên cạnh đó, theo Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy, UBĐKCG Việt Nam cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động trong đồng bào Công giáo, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”; đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

“Cần phát động một đợt tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò của UBĐKCG Việt Nam, về các tấm gương, phong trào, mô hình tiêu biểu của người Công giáo trong các phong trào thi đua yêu nước để lập thành tích chào mừng Đại hội”, ông Hoàng Công Thủy đề nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028: Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO