Ngày 26/9, Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức hội nghị “Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về sức khỏe cộng đồng” tại Hà Nội nhằm kêu gọi sự đồng hành của các doanh nghiệp trong những sáng kiến y tế hàng đầu.
Phát biểu khai mạc hội nghị, TS. Lê Đình Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cho biết, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân.
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao, sự gắn kết giữa doanh nghiệp và các chiến lược quốc gia về y tế công cộng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Theo đó, các chiến lược được thiết kế với mục tiêu rõ ràng; giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ, ngành; hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước.
Ông Tiến tin tưởng, với sự chung tay của các doanh nghiệp dược phẩm trong và ngoài nước, các tổ chức chính trị, xã hội cùng sự điều phối của Chính phủ, Việt Nam sẽ xây dựng thành công một hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng "kiên cố", hướng tới một quốc gia khỏe mạnh, vững bền.
Đây cũng là một trong những cách tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp, thể hiện tầm nhìn, trách nhiệm cộng đồng và cam kết kinh doanh bền vững.
Tại hội nghị, bà Hoàng Thị Bạch Dương, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng ban Hợp tác quốc tế Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam khẳng định, việc kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe là vô cùng cần thiết, qua đó thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng của toàn xã hội trong việc tạo dựng giá trị cộng đồng.
Bà Dương cũng kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn dược phẩm tiến hành các chiến lược marketing hướng tới lợi ích chung, đề cao tính nhân văn của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe con người.
Đây không chỉ là trách nhiệm xã hội, tinh thần văn minh mà còn là cơ hội để doanh nghiệp, tổ chức lan tỏa hình ảnh, nâng cao vị thế trong cộng đồng và môi trường kinh doanh.